Hiệp định FTA, cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

(VOH) - Tối 22/10, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak, đang có chuyến thăm và việc tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước bày tỏ ấn tượng về đất nước và con người Hàn Quốc, đồng thời cho rằng quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc có được như hôm nay là do sự đóng góp rất lớn của cá nhân cựu Tổng thống Lee Myung Bak.

Đến nay kim ngạch thương mại 2 chiều giữa hai nước đã tăng từ 10 tỷ USD trước đây lên 30 tỷ USD và hầu hết các doanh nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc đã và đang làm ăn tại Việt Nam. Giao lưu nhân dân cũng phát triển, với sự hiện diện của hơn 120.000 công dân Hàn Quốc tại Việt Nam và 120.000 công dân Việt Nam đang học tập, lao động và làm ăn tại Hàn Quốc. 

Cựu Tổng thống Lee Myung Bak cũng bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển của Việt Nam những năm qua, trong đó có sự đóng góp của các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Chia sẻ với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về mối quan hệ toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, giao lưu nhân dân, nhất là kinh tế có sự phát triển vượt bậc, cựu Tổng thống Lee Myung Bak cho rằng việc hai nước đạt được Hiệp định Thương mại tự do (FTA) sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ kinh tế thương mại giữa hai nước.

Trên cơ sở quan hệ tốt đẹp đó, ông tin tưởng nhân dân và Tổng thống Hàn Quốc đương nhiệm Park Geun Hye sẽ tiếp tục ủng hộ và thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược không chỉ trong quan hệ song phương mà còn trên các diễn đàn khu vực và thế giới.