Hiệu quả từ chủ trương tuyển Đảng viên nhập ngũ

(VOH) - 10 năm qua, chủ trương tuyển Đảng viên nhập ngũ được Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 thực hiện nhằm tăng cường chất lượng chính trị đầu vào cho các đơn vị lực lượng vũ trang, góp phần xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Đến nay, việc thực hiện chủ trương này đã mang lại những kết quả tích cực và ngày càng đi vào nề nếp.

Đảng viên trẻ "tôi luyện" trong môi trường quân đội

Bài học đầu tiên của Đảng viên trẻ Nguyễn Minh Trung - Sư đoàn 317, Quân khu 7 là rèn luyện nếp sống chính quy từ việc sắp xếp nội vụ mỗi khi thức dậy.

Trước khi nhập ngũ, Trung là Bí thư Đoàn địa phương và được kết nạp Đảng vào tháng 12/2014.

Trung cho biết, là cán bộ Đoàn, Đảng viên trẻ, mình phải xung kích, gương mẫu trong mọi nhiệm vụ, do vậy, bản thân tình nguyện nhập ngũ. Minh Trung bộc bạch: “Lúc đầu còn nhiều bỡ ngỡ nhưng nhờ các anh và các chú đi trước chỉ dạy nên giờ em đã an tâm tư tưởng, cố gắng hoàn thành tốt 3 tháng quân trường”.

Chiến sĩ Cao Đại Lộc, tốt nghiệp Cao đẳng Công nghệ thông tin, tình nguyện nhập ngũ, mới 21 tuổi lại có suy nghĩ "chững chạc", xem môi trường quân đội chính là nơi rèn luyện kỷ luật và tinh thần thép để vượt qua khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

“Môi trường quân đội là trường học lớn, giúp em rèn luyện tính cách, tính tỉ mỉ, tinh thần giúp đỡ nhau giữa các chiến sĩ. Sắp tới em sẽ rèn luyện nhiều kỹ năng chính trị, quân sự, nghiệp vụ để trở thành một chiến sĩ giỏi, xứng đáng là chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam”, Lộc khẳng định.

Trung tá Phạm Đức Bảy - Chính trị viên Tiểu đoàn 10, Sư đoàn 317, Quân khu 7, nhận định : “Đợt 2 năm 2015, tiểu đoàn tiếp nhận 390 chiến sĩ mới, trong đó có 21 Đảng viên và 43 chiến sĩ trình độ cao đẳng, đại học. Ngay từ đầu, tiểu đoàn xác định đây là lực lượng nòng cốt trong việc nắm và giải quyết tư tưởng của chiến sĩ. Tiểu đoàn có kế hoạch gặp gỡ, bồi dưỡng và định hướng đội ngũ này để làm nòng cốt trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, cũng như làm gương cho chiến sĩ mới ”.

Ảnh minh họa - Nguồn: VNE.

Đầu tư cho tương lai

Thực hiện chủ trương của Đảng ủy Quân khu 7 về tăng cường công tác tuyển chọn Đảng viên nhập ngũ, đợt giao quân thứ 2 năm 2015, trong gần 400 chiến sĩ nhập ngũ về Trung đoàn Gia Định – Bộ Tư lệnh TPHCM, hơn 11% là Đảng viên. Đây là lực lượng gương mẫu trong sinh hoạt, công tác, góp phần quan trọng để Trung đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới.

Nhập ngũ tại Đại đội 7, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn Gia Định, chiến sĩ trẻ Nguyễn Thanh Tùng - tốt nghiệp Cao đẳng Tài chính ngân hàng, từng công tác tại chi cục thuế quận Bình Tân -  đã phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của Đảng viên trong huấn luyện, sinh hoạt.

“Quân đội là một trường học lớn để rèn luyện bản thân. Tôi tích cực rèn luyện trên thao trường, bãi tập, trang bị kiến thức cần thiết và luôn luôn sẵn sàng chiến đấu khi được lệnh. Bên cạnh đó, tôi cũng cùng với chi bộ xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện” – Thanh Tùng cho biết.

Chiến sĩ Nguyễn Trọng Hiếu – Đại đội 5, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn Gia Định là Đảng viên chính thức của quận Phú Nhuận trước ngày nhập ngũ. Những phẩm chất đảng viên đã được thử thách ở địa phương là yếu tố quan trọng giúp anh vượt qua những bỡ ngỡ, khó khăn, nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới. “Với trách nhiệm và tinh thần của một đảng viên, bên cạnh đó là sự quản lý, dìu dắt của đội ngũ cán bộ đã giúp tôi an tâm tư tưởng, vượt qua những khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện. Tôi xin hứa sẽ tiếp tục phát huy trách nhiệm trong thời gian tới để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao !” Hiếu khẳng định.

Hơn 10 năm thực hiện chủ trương tuyển Đảng viên nhập ngũ, kết quả cho thấy đây là một chủ trương có ý nghĩa thực tiễn, vừa tăng cường chất lượng chính trị cho Quân đội, vừa là nguồn cung cấp cán bộ đã qua thử thách rèn luyện trong quân đội cho hệ thống chính trị và doanh nghiệp nhất là đối với doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

Trong giai đoạn hiện nay, để xây dựng Quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, rất cần những đảng viên, trí thức trẻ. Với sức trẻ, lòng nhiệt huyết và trí tuệ, họ sẽ góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh.

Vì vậy, quan tâm, chăm lo, bồi dưỡng cho đối tượng này là nhiệm vụ của cấp ủy các cấp để xây dựng một lực lượng thanh niên trẻ, khỏe, có trình độ, bản lĩnh chính trị vững vàng, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.