Chờ...

Hình ảnh Lực lượng không quân Việt Nam diễn tập bắn, ném bom đạn thật

VOH - Ngày 20/7, tại Thanh Hóa, Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức diễn tập bắn, ném bom đạn thật cho lực lượng không quân năm 2023.

Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam dự và chỉ đạo.

Trong buổi diễn tập, các loại máy bay chiến đấu Su-30MK2, Su-27, Su-22, và trực thăng Mi-17, Mi-8 của các đơn vị đã thực hành công kích mục tiêu mặt đất ban ngày, với các nội dung bổ nhào ném bom, phóng rocket, bắn pháo cơ động giản đơn, cơ động phức tạp theo biên đội và đơn chiếc.

Thiếu tướng Phạm Trường Sơn
Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tổng Tham mưu trưởng và Trung tướng Nguyễn Văn Hiền - Tư lệnh Quân chủng chỉ huy bay tại Đài chỉ huy Trường bắn Như Xuân.

Ban tổ chức đánh giá, về lý thuyết, chỉ huy bay các đơn vị nắm chắc các nội dung trong Điều lệ bay, trình tự xử lý các tình huống bất trắc, bảo đảm an toàn bay và các chuyên ngành. Về thực hành, chỉ huy điều hành ban bay nhịp nhàng bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Đối với phi công, phi công kiêm dẫn đường đã nắm chắc kiến thức lý thuyết, quá trình thực hành bay chấp hành nghiêm khẩu lệnh của chỉ huy bay, trực ban dẫn đường các vị trí, chặn kích phát hiện ở cự ly xa, có yếu tố chiến thuật.

Đối với nội dung diễn tập bắn, ném bom đạn thật, mặc dù diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi do ảnh hưởng của hoàn lưu của cơn bão số 1, song các phi công đã thực hiện tốt yếu lĩnh động tác, thực hiện công kích mục tiêu mặt đất ban ngày.

Thiếu tướng Vũ Hồng Sơn ghi nhận và chúc mừng những kết quả, thành tích mà các đơn vị đạt được, đồng thời yêu cầu các đơn vị tiếp tục học tập, nghiên cứu, bổ sung những kiến thức còn yếu, còn thiếu, khắc phục những tồn tại, thiếu sót; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện, trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu của các thành phần, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới...

Dưới đây là một số hình ảnh buổi diễn tập của Lực lượng không quân Việt Nam:

Lực lượng không quân Việt Nam
Phi công tiếp thu máy bay.
Lực lượng không quân Việt Nam
Máy bay Su-30MK2 cất cánh thực hiện nhiệm vụ.
Lực lượng không quân Việt Nam
Biên đội Su-30MK2 công kích mục tiêu.
Biên đội Su-30MK2 công kích mục tiêu.
Trực thăng Mi-8 chuẩn bị cất cánh thực hiện nhiệm vụ.
Biên đội Su-30MK2 công kích mục tiêu.
Trực thăng Mi-8 phóng rốc két.