Chờ...

 Hồ Dầu Tiếng xả nước từ ngày 24/9 đến sáng 1/10

VOH - Ngày 24/9, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Dương thông báo về việc xả nước qua tràn hồ Dầu Tiếng đợt 1 năm 2024.

Cụ thể, từ 7 giờ ngày 24/9 đến 7 giờ ngày 1/10, hồ Dầu Tiếng sẽ tiến hành xả nước qua tràn với lưu lượng 100m³/s, tổng lượng xả dự kiến là 60,48 triệu m³.

Đến 6 giờ sáng cùng ngày, mực nước trong hồ đã đạt cao trình 22,84m, với lưu lượng nước vào hồ khoảng 200m³/s, cao hơn mực nước thấp nhất trước lũ (21,77m) nhưng thấp hơn mực nước cao nhất trước lũ (23,65m) khoảng 0,89m.

Việc xả nước được thực hiện nhằm tạo dung tích phòng lũ, chủ động ứng phó với tình hình mưa lũ sắp tới và đảm bảo an toàn cho các công trình cũng như giảm lũ cho vùng hạ du.

Hồ Dầu Tiếng xả nước
Hồ Dầu Tiếng xả nước - Ảnh: NLĐO

Theo cơ quan chức năng, với lưu lượng xả 100 m3/s trong điều kiện bình thường không gây ngập úng các xã, phường ven sông Sài Gòn.

Tuy nhiên, thông báo nêu cần đề phòng khi mưa to kết hợp với lưu lượng xả tràn như trên có thể gây ngập cục bộ các vùng trũng thấp ven sông Sài Gòn.

Công ty TNHH MTV Khai thác Thủy lợi Miền Nam cho biết sẽ theo dõi sát sao tình hình khí tượng thủy văn và có thể điều chỉnh thời gian, lưu lượng xả nước tùy thuộc vào diễn biến thực tế.

Công ty cũng đã cấm khai thác thủy sản tại hồ Dầu Tiếng trong vòng một tháng để bảo vệ nguồn lợi thủy sản trong mùa lũ này. Các thông báo cập nhật sẽ được phát đi kịp thời để người dân nắm bắt thông tin.