Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu công nghiệp, khu chế xuất

(VOH) - Ngày 30/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM triển khai đề án “Hỗ trợ phát triển nhóm trẻ độc lập, tư thục ở khu công nghiệp, khu chế xuất đến năm 2020”.

Ảnh minh họa: news.zing

Tại TPHCM hiện có khoảng 1.500 cơ sở mầm non, trong đó cơ sở mầm non trái phép chiếm 2/3, tập trung nhiều các ở quận vùng ven có các khu công nghiệp, khu chế xuất.

TP có tổng số trẻ từ 3 đến 36 tháng tuổi là trên 12.700 cháu, trong đó, số trẻ đi học ở trường công lập chiếm tỷ lệ 22%, còn lại là học ở nhóm cấp phép và không được cấp phép.

Nhiều nhóm trẻ tư thục chưa được đào tạo, khiến nhiều vụ việc bạo hành xảy ra gây bức xúc dư luận và thực tế điều kiện chăm sóc trẻ vô cùng bất an tại những nơi này làm các nhà quản lý thực sự lo ngại.

Bước đầu, TP triển khai đề án này tại 10 quận : quận 2, quận 7, Bình Tân, Tân Phú, Nhà Bè, Thủ Đức, Bình Chánh, Củ Chi và quận 12 nhằm hỗ trợ, kiện toàn hệ thống cơ sở vật chất, giáo viên, đồ chơi trang thiết bị của các nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp; tập huấn các chủ nhóm trẻ, giáo viên và người giữ trẻ; đảm bảo đến năm 2020 có 70% trẻ dưới 36 tháng tuổi được gửi trong các cơ sở giáo dục mầm non có phép và đảm bảo chất lượng. Đồng thời, đề án hỗ trợ tuyên truyền các bà mẹ là công nhân nâng cao nhận thức chăm sóc, giáo dục trẻ dưới 36 tháng tuổi.