Nhà thầu Trung Quốc chịu trách nhiệm đối với “hố tử thần” trên đường Trường Sa
Cũng theo ông Vương Hải Long, bằng việc sử dụng robot có gắn camera quan sát trong lòng cống thoát nước, đã phát hiện mối nối đốt cống số 16 bị hở dẫn đến mặt đất bị lún sụp. Cụ thể, đốt cống thứ 16 (đoạn cống dài 36 khu vực từ giếng phụ vào giếng chính, mỗi đốt cống dài 2m) nằm ở vị trí 32, nằm ngoài kênh bị hở, đầu còn lại bị xô lệch, nên khi nước vào đã sẽ kéo vật liệu từ trong ra ngoài gây sụt lún.
Sau khi nhận trách nhiệm, nhà thầu Trung Quốc sẽ cô lập đoạn cống bị hở, tiến hành đóng cừ, kéo đầu cống lên để phủ bê tông, trám lại mối nốt đốt cống.
Trước đó, rạng sáng 4/8 sau cơn mưa lớn, một “hố tử thần” sâu 5m, dài hơn 8m bất ngờ xuất hiện trên tuyến đường Trường Sa (sát kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè), đoạn qua địa bàn phường 14, quận Phú Nhuận, TPHCM. Đây được xem là “hố tử thần” lớn nhất từ trước đến nay tại thành phố, có thể “nuốt” lọt 1 chiếc xe buýt.