Hoa Kỳ và Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á tặng 700 nón bảo hiểm cho trẻ em Việt Nam

(VOH) - Ngày 27/5, đại diện chính phủ Hoa Kỳ và Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (AIP) đã tặng gần 700 nón bảo hiểm cho trẻ em Việt Nam nhân kỷ niệm 20 năm bình thường hoá quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ.

Đại diện chính phủ Hoa Kỳ trao nón bảo hiểm cho trẻ em (Ảnh: Phương Dung)

Cũng theo thoả thuận hợp tác này, Quỹ AIP phối hợp với các công ty Hoa Kỳ tổ chức trao tặng 25.000 nón bảo hiểm cho trẻ em tại các khu vực giao thông nguy hiểm. Song song đó, Quỹ AIP cũng tổ chức các hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho trẻ em Việt Nam.

Tiến sĩ Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương và cần được bảo vệ nhất khi tham gia giao thông. Ông khẳng định tầm quan trọng và sự cần thiết của việc đội nón bảo hiểm cho trẻ em với tất cả học sinh và các bậc cha mẹ.

Sự hưởng ứng của Chính phủ, đại sứ quán và các doanh nghiệp Hoa Kỳ ở Việt Nam đối với Kế hoạch hành động quốc gia đội nón bảo hiểm cho trẻ em thể hiện sự chia sẻ và cam kết mạnh mẽ của người dân và chính phủ Hoa Kỳ với Việt Nam trong việc chăm sóc và bảo vệ trẻ em, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển đất nước.