Hoàn thành gói thầu A1 thuộc dự án Metro Bến Thành – Suối Tiên

(VOH) - Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên đang thực hiện đúng tiến độ. Đó là thông tin tại cuộc gặp giữa ông Yoichi Miyamoto, Chủ tịch tập đoàn xây dựng Shimizu (Nhật Bản) với Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải vào tối 14/4.

Theo đó, gói thầu A1 thuộc dự án này đã hoàn thành và các gói thầu khác đang được nhanh chóng triển khai. Ông Yoichi Miyamoto mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của chính quyền thành phố để dự án này hoàn thành đúng tiến độ.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cho rằng thời điểm hiện nay, quan hệ giữa hai nước đạt đến đỉnh cao. Điều đó được thể hiện qua hàng loạt các dự án tại TP.HCM có sự hỗ trợ của Nhật Bản như dự án đại lộ Đông Tây và tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên.

Ông Yoichi Miyamoto trò chuyện với Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải - Ảnh: Thanh Hùng.

Đánh giá cao những nỗ lực của tập đoàn Shimizu, Bí thư Lê Thanh Hải tin tưởng dự án sẽ luôn đảm bảo tiến độ, an toàn lao động và chất lượng công trình. Bí thư Lê Thanh Hải nhận định khối lượng công việc còn rất nhiều, tuy nhiên, ông mong muốn dự án sẽ hoàn thành trước kế hoạch năm 2020 để người dân TP.HCM sớm được sử dụng tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Việt Nam.