Chờ...

Hoạt động của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton tại Việt Nam

Ngày 14/11, tại Hà Nội, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton có buổi gặp gỡ với gần 600 sinh viên Đại học Ngoại thương và Học viện Ngoại giao.

Phát biểu tại đây, Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã chia sẻ suy nghĩ của mình về tương lai quan hệ Việt - Mỹ và những tiềm năng cho quan hệ hai nước, mong muốn người dân hai nước, nhất là đối với những bạn trẻ Việt Nam cùng đóng góp, xây dựng cho quan hệ Việt - Mỹ phát triển tốt đẹp hơn nữa. Ông Clinton nói: “Trong 15 năm qua kể từ khi Việt Nam và Mỹ bình thường hóa quan hệ, hai nước đã đạt được nhiều kết quả trong nhiều lĩnh vực hợp tác. Hiện có nhiều người Mỹ đã làm việc tại Việt Nam. Hai bên đã cùng nhau hợp tác trong nhiều lĩnh vực khoa học, y tế, giáo dục. Tất cả những sự hợp tác này giữa hai nước giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa hai nước”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton tại trụ sở chính phủ hôm 14/11. Ảnh: chinhphu.vn.

Truớc đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi tiếp cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton. Tại buổi tiếp, ông Clinton nhận xét: Việt Nam có nhiều đổi thay mạnh mẽ và khẳng định, Quỹ Clinton sẽ tiếp tục triển khai những hoạt động trợ giúp Việt Nam trong thời gian tới tập trung vào lĩnh vực hỗ trợ phòng chống HIV/AIDS nhất là đối tượng trẻ em, đồng thời mở rộng hợp tác trong lĩnh vực biến đổi khí hậu và quản lý nguồn nước, nhất là ở khu vực Mekong.

Hải Thanh (Tổng hợp)