Hoạt động nhân kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ

Hôm qua 25/7, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt thương bệnh binh và gia đình liệt sĩ tiêu biểu, đồng thời biểu dương những gương tiêu biểu đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc và tiếp tục phấn đấu vươn lên trong lao động sản xuất thời kỳ đổi mới.
Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí ấm cúng với những hồi ức xúc động về quá trình đấu tranh cách mạng anh dũng, kiên cường cũng như câu chuyện về nghi lực vươn lên của các thương bệnh binh trở về sau chiến tranh, thoát nghèo và làm giàu. Những chuyện kể đó mãi là bài học và là ngọn lửa truyền cảm hứng yêu nước cho thế hệ mai sau.

*Chiều cùng ngày, ông Lê Hoàng Quân-Chủ tịch UBND TPHCM đã đến thăm hỏi và tặng quà cho hai Mẹ Việt Nam anh hùng là mẹ Nguyễn Thị Khuyên và Mẹ Nguyễn Thị Hết đang nằm điều trị tại Bệnh viện Điều dưỡng- phục hồi chức năng- điều trị bệnh nghề nghiệp TPHCM.


Ông Dương Quang Hà thăm hỏi mẹ VN Anh hùng Nguyễn Thị Quánh. Ảnh: Trung Nam

*Đoàn lãnh đạo thành phố do bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu cũng đã đến thăm và tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Út; mẹ Nguyễn Thị Loan cùng ở quận 10 và mẹ Văn Thị Xuân, hiện đang ngụ tại quận Tân Bình có chồng và con trai duy nhất hy sinh.

*Đồng chí Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Tp HCM làm trưởng đoàn đến thăm hỏi và tặng quà 7 mẹ VN Anh hùng ở huyện Hóc Môn.