Hóc Môn khởi sắc sau 5 năm xây dựng nông thôn mới

(VOH) - Sáng 10/10, huyện Hóc Môn tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015, triển khai nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020 và công bố xã, huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Đến dự có bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP; ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.

 Lãnh đạo thành phố tham quan triển lãm sản phẩm.

Sau 5 năm thực hiện, đến nay, huyện Hóc Môn đã đạt được những kết quả quan trọng. 9/9 xã nhân rộng đạt 19/19 tiêu chí và được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Huyện Hóc Môn đã được Thủ tướng chính phủ công nhận đạt chuẩn các xã nông thôn mới. Qua đó, diện mạo nông thôn của huyện có nhiều khởi sắc. Cơ sở hạ tầng được nâng cấp, sửa chữa 230 tuyến đường.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm tặng hoa cho các gương tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới.

Nhiều công trình văn hóa, trường học, trạm y tế…được đầu tư xây dựng. Tốc độ tăng trưởng bình quân trong 5 năm tăng 19,95%/năm. Thu nhập bình quân đầu người năm 2010 đạt 17 triệu đồng/người/năm, đến cuối năm 2014, thu nhập tại các xã đạt 44,9 triệu đồng/người/năm. Sau 5 năm, toàn huyện có 15.221 hộ thoát nghèo, hiện không còn hộ nghèo có thu nhập dưới 12 triệu đồng/người/năm. 

Đặc biệt, nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, huyện đã vận động hơn 8.400 hộ dân hiến hơn 272.600 m vuông đất và vật kiến trúc với tổng giá trị gần 555,6 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng.

Ông Lê Thanh Liêm tặng hoa cho lãnh đạo huyện Hóc Môn.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP đánh giá cao những thành tựu mà huyện Hóc Môn đã đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, đề nghị huyện cần tiếp tục tập trung cho công tác tuyên truyền, vận động sự tham gia của người dân chung sức xây dựng nông thôn mới, cũng như quan tâm phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân.

Nhân dịp này, huyện Hóc Môn cũng trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới.