Học viện Cán bộ TP phải đi đầu trong đổi mới căn bản toàn diện giáo dục-đào tạo

(VOH) - Việc đổi mới phải đảm bảo theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa và coi trọng phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực cho người học.

hoc_vien_can_bo_TPHCM_VOH

Sáng nay 21/12, đoàn công tác Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh do GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện, làm trưởng đoàn, đã làm việc với Thành ủy, UBND TP và Học viện Cán bộ TPHCM.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho biết, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là 1 trong 7 chương trình đột phá của TP và nhu cầu bồi dưỡng, đạo tạo cán bộ của TP là rất lớn, vì vậy TP luôn quan tâm đến công tác này. Ông Thăng đề nghị, để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ TP, Học viện Cán bộ TP phải là đơn vị đi đầu trong đổi mới căn bản toàn diện giáo dục – đào tạo. Việc đổi mới phải đảm bảo theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa và coi trọng phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực cho người học.

Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng đánh giá cao Thành ủy, UBND TP trong đào tạo cán bộ thời gian qua và biểu dương kết quả của Học viện Cán bộ TP đã đạt được; luôn quan tâm đến chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. 

Ông Thắng đề nghị, TP cần quản lý, thống nhất chương trình đào tạo giữa Học viện Cán bộ TP với hệ thống trung tâm bồi dưỡng chính trị các quận, huyện. Trên cơ sở khung chương trình đào tạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị, trong quá trình giảng dạy Học viện Cán bộ TP cần gắn với tình hình thực tiễn của TP trong các bài học.