Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo thành phố tổng kết 20 năm hoạt động

(VOH) - Sáng 11/1, tại Hội trường thành phố, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo thành phố đã tổ chức Lễ tổng kết 20 hoạt động của Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM trong việc chăm lo sức khỏe cho bệnh nhân nghèo với chủ đề “Nồng ấm ân tình”. Đồng thời tri ân, tôn vinh những mạnh thường quân, những cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước cùng chung tay ủng hộ Hội trong suốt thời gian qua.

Trong suốt chặng đường 20 năm hoạt động vì bệnh nhân nghèo, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo thành phố đã nhận được trên 718 tỷ đồng từ các nhà từ thiện hảo tâm để giúp đỡ, hỗ trợ, mang lại sự lành lặn và hạnh phúc cho hàng trăm ngàn bệnh nhân nghèo. Phạm vi ảnh hưởng còn được lan tỏa, nhân rộng ra cả hai nước bạn láng giềng Lào và Campuchia.

Nhân dịp này, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo thành phố được nhận xác lập kỷ lục Guiness VN về hai chương trình “5.000 ca mổ tim” và “400.000 ca mổ Mắt” cho bệnh nhân nghèo.

Trước đó, Hội cũng đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Lê Hoàng Quân đánh giá cao những thành quả mà Hội đã đạt được, đồng thời động viên, khích lệ những tấm lòng đã cùng đồng hành với hoạt động nhân đạo, chăm lo cho người nghèo của TPHCM.

Bác sĩ Huỳnh Tấn Mẫm - Phó chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo thành phố đã cho biết phương hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới:

Tại buổi lễ, chương trình cũng đã nhận được số tiền hơn 27 tỷ từ sự ủng hộ của các cá nhân, các đơn vị, các tổ chức trong và ngoài nước.