Hội chữ thập đỏ TPHCM hỗ trợ gần 350 trường hợp đoàn tụ gia đình

(VOH) - Sáng ngày 24/11, Hội Chữ thập đỏ TPHCM phối hợp Văn phòng Ủy ban Chữ Thập Đỏ quốc tế tại Việt Nam tổng kết 30 năm chương trình "Tìm kiếm tin tức thân nhân bị mất liên lạc".

Lãnh đạo Hội chữ thập đỏ TPHCM cùng đại diện Văn phòng Uỷ ban Chữ thập đỏ Quốc tế tại Việt Nam và thân nhân các gia đình đoàn tụ chụp hình lưu niệm tại buổi lễ.

Năm 1987, Hội chữ thập đỏ TPHCM được phép thành lập Phòng Tìm kiếm tin tức thân nhân với chức năng thực hiện tìm kiếm tin tức thân nhân trong và ngoài nước, chuyển nhắn tin chữ thập đỏ và giúp đoàn tụ gia đình.

30 năm qua, Hội chữ thập đỏ thành phố nhận được gần 1.640 đơn yêu cầu tìm kiếm tin tức thân nhân. Hội đã giúp 348 trường hợp đoàn tụ gia đình. Ngoài ra, 1.055 trường hợp chưa đạt kết quả như mong muốn và 234 trường hợp tồn đọng chưa có tin tức.

Hội đã thực hiện 365 tin nhắn chữ thập đỏ giúp cho gia đình nhận được tin tức của con em mình tại trại giam các nước bạn, giúp hàng chục em vị thành niên bị các nước bạn trục xuất về nước do nhập cư bất hợp pháp.

Trong thời gian tới, để tìm kiếm tin tức thân nhân bị mất liên lạc đạt kết quả tốt, Hội chữ thập đỏ thành phố mong muốn tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa Trung tâm Tìm kiếm quốc tế và các Hội chữ thập đỏ quốc gia, Hội chữ thập đỏ các tỉnh, thành phố cần quan tâm sâu sắc công tác này, vì địa phương là đầu mối đi tìm kiếm…

Ông Lê Quang Ninh – chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh nói: “Chúng tôi sẽ tổ chức một hội nghị mang tính chất khu vực và được hiệp hội chữ thập đỏ Quốc tế tổ chức để kết nối tất cả chương trình này thành một hệ thống. Dù với kết quả đạt được trong hôm nay nhưng chưa thỏa mãn, một hội nghị cấp quốc tế sẽ tổ chức để làm sao tất cả biện pháp được hình thành trên toàn thế giới này và chắc chắn hiệu quả đạt được sẽ cao hơn như chúng ta mong muốn”.