Hội nghị bàn giải pháp giảm tổn thất sau thu hoạch trong khai thác thủy sản

(VOH) - Ngày 10/2, tại tỉnh Kiên Giang, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị bàn giải pháp giảm tổn thất sau thu hoạch trong khai thác thủy sản. Tham dự có đại diện các Chi cục khai thác thủy sản của 28 tỉnh/thành phố ven biển, đại diện các cảng cá lớn trong cả nước. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn Vũ Văn Tám chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, nhiều phương pháp nhằm giảm tổn thất đến mức thấp nhất được các địa phương nêu ra, trong đó tổ chức lại sản xuất trên biển được xem là một trong những giải pháp quan trọng. Kèm theo đó là tăng cường chất lượng ngư trường; tổ chức lại công tác hậu cần dịch vụ phục vụ khai thác và đặc biệt trong việc tổ chức sản xuất trên biển theo tổ, đội, kết hợp tàu khai thác với tàu thu gom, vận chuyển, tàu mẹ, tàu con; kết hợp giữa chủ tàu khai thác với các tổ chức, cá nhân thu mua, tiêu thụ sản phẩm; đồng thời áp dụng kỹ thuật, công nghệ mới, hiệu đại vào bảo quản thủy sản.

Theo Thứ trưởng Vũ Văn Tám, để khai thác thủy sản đạt hiệu quả về sản lượng cũng như chất lượng, năm nay Bộ sẽ tăng cường tuyên truyền và đẩy mạnh triển khai thực hiện hiệu quả Quyết định số 63 của Chính phủ về chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất sau thu hoạch đối với nông sản, thủy sản và các chính sách khác về hỗ trợ cho ngư dân. Thứ trưởng Vũ Văn Tám nói: