Hội nghị góp ý văn kiện đại hội của Đảng và dự thảo báo cáo chính trị đại hội đại biểu Đảng bộ TP

(VOH) - Hôm qua, 14/9, Thường trực thành Ủy đã tổ chức hội nghị Ban thường vụ Liên hiệp các Hội khoa học - kỹ thuật thành phố, Liên hiệp các hội Văn học - Nghệ thuật thành phố, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố góp ý văn kiện đại hội XI của Đảng và dự thảo báo cáo Chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ IX. Đến dự có Ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành Ủy, ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND TP.

Đóng góp cho văn kiện đại hội XI của Đảng, các đại biểu đều nhận xét đây là một văn kiện được chuẩn bị công phu, trí tuệ, có tính thực tiễn sâu sắc, phản ánh khái quát tình hình phát triển của đất nước. Các ý kiến cũng cho rằng văn kiện cần đi sâu hơn nữa vào công tác đào tạo nguồn nhân lực nhất là nhân lực trong các lĩnh vực khoa học - kỹ thuật, văn học -nghệ thuật.

Về góp ý cho Báo cáo Chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ IX, nhiều ý kiến bày tỏ niềm tự hào với những thành tựu vượt trội của thành phố trong nhiệm kỳ qua.

Về góc độ khoa học một số ý kiến chia sẻ: nên tập trung cho công tác giáo dục, xây dựng nguồn nhân lực từ bậc phố thông trở lên để tạo nên đội ngũ giỏi, đáp ứng cho nhu cầu ngày càng cao của TP. Tâm huyết về công tác phát triển nguồn nhân lực, Ông Chu Phạm Ngọc Sơn - Phó chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật thành phố chia sẻ:

Nhiều ý kiến cũng bày tỏ sự quan tâm sâu sắc đến 6 chương trình đột phá của TP. Thay mặt thường vụ Thành Ủy, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tiếp thu ý kiến của các đại biểu, cám ơn những đóng góp chân tình, tâm huyết của các nhà khoa học, các văn nghệ sĩ, đã có những đóng góp thiết thực và xuất phát từ tinh thần trách nhiệm cao.