Hội nghị tập huấn công tác rà soát thủ tục hành chính

(VOH) - Sáng 26/4, UBND thành phố tổ chức Hội nghị triển khai công tác rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2012 cho đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể thành phố.

Thực hiện Đề án 30 của Chính phủ, TPHCM đã rà soát hơn 2.500 thủ tục hành chính, trong đó đã kiến nghị đơn giản hóa hơn 1.800 thủ tục, chiếm tỷ lệ gần 72%. Tuy nhiên, trong một số lĩnh vực, thủ tục hành chính vẫn còn bất cập, chồng chéo, không hợp lý, gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp.

Do đó, mục tiêu của TPHCM là cắt giảm và nâng cao chất lượng thủ tục hành chính trong tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước, nhất là thủ tục liên quan đến người dân và doanh nghiệp; qua đó phát hiện kịp thời những thủ tục hành chính không cần thiết, không hợp lý, bảo đảm đơn giản hóa thủ tục hành chính tương ứng với việc cắt giảm ít nhất 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính. Kế hoạch rà soát thủ tục hành chính trọng tâm năm 2012 tại TPHCM sẽ rà soát 6 nhóm thủ tục hành chính, quy định theo kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ giao; 15 nhóm thủ tục hành chính, quy định hiện hành do Chủ tịch UBND TP.HCM phê duyệt.