Nội dung tập huấn đi sâu nghiên cứu, thảo luận các chuyên đề: Truyền thông qua mạng xã hội Facebook; Truyền thông hiện đại và tổ chức công đoàn; Kỹ năng nắm bắt dư luận xã hội trong CNVCLĐ.
Đồng thời, trong khuôn khổ tập huấn, các đại biểu được quán triệt về định hướng công tác tuyên giáo công đoàn; thảo luận, góp ý kiến về chương trình đẩy mạnh công tác truyền thông về Công đoàn Việt Nam giai đoạn 2019-2023; thảo luận, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên giáo công đoàn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
Đợt tập huấn diễn ra trong 2 ngày 26 và 27/9.
Công tác tuyên truyền có tính định hướng là nội dung quan trọng, mang tính chất đột phá của tổ chức công đoàn trong việc đẩy mạnh việc sử dụng hiệu quả, khai thác tối ưu internet và mạng xã hội trong bối cảnh khoa học, công nghệ phát triển như hiện nay.
Ngoài ra, hoạt động nghiên cứu, nắm bắt dư luận xã hội có vai trò hết sức quan trọng trong việc cung cấp cứ liệu khoa học về tâm tư, nguyện vọng, thái độ của đoàn viên, người lao động phục vụ cho công tác công đoàn thời hội nhập phát triển.