Hội người cao tuổi TP.HCM tích cực nghiên cứu nghị quyết TW khóa IV

(VOH) - Hội Người cao tuổi thành phố triển khai học tập nghiên cứu Nghị quyết IV của Ban chấp hành TW khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng” cho cán bộ, hội viên.

Đến nay, các cấp Hội đã tổ chức 2.400 cuộc họp với trện 200 ngàn người nghe chiếm tỷ lệ 54% /tổng số hội viên người cao tuổi thành phố. Hội còn triển khai Nghị quyết Đại hội và chương trình hành động của Đại hội IV Hội Người cao tuổi Việt Nam cho cán bộ Ban đại diện thành phố, Ban đại diện quận, huyện, ủy viên Ban chấp hành Hội cơ sở, chi hội, tổ hội và hội viên. Tỷ lệ hội viên học Nghị quyết Đại hội IV cao nhất là huyện Cần Giờ (98%), quận 7 (83%), quận 6 (78%), quận 9 (61%) và quận Bình Tân (50%).

Người cao tuổi thành phố kiến nghị: Người 80 tuổi trở lên có lương hưu hay không có lương hưu và bảo hiểm xã hội đều được trợ cấp xã hội theo Luật Người cao tuổi. Nữ 55 tuổi trở lên được công nhận là người cao tuổi để được hưởng chính sách người cao tuổi, là thể hiện sự quan tâm của Đảng đối với phụ nữ. Thành phố cần tháo gỡ “chế độ thù lao” cho cấp phó chủ tịch Hội Người cao tuổi phường, xã, thị trấn và cán bộ Ban Đại diện quận, huyện không phải là người nghỉ hưu.