Chờ...

Hội thảo Cảnh báo sớm và truyền thông nhằm giảm nhẹ thảm họa thiên tai

(VOH) - Sáng nay, 25/7, tại Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Phát thanh truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức hội thảo Cảnh báo sớm và truyền thông nhằm giảm nhẹ thảm họa thiên tai.

Tham dự và thảo luận tại hội thảo có đại diện Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và các Phóng viên - Biên biên tập của các Đài phát thanh và truyền hình trong cả nước. Hội thảo diễn ra trong 2 ngày nhằm giúp các đại biểu hiểu rõ hơn những cảnh báo, qui chuẩn trong việc phối hợp thực hiện việc giảm thiểu rủi ro do thiên tai gây ra. Hội thảo cũng nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa các Đài phát thanh truyền hình, chính quyền địa phương và các cơ quan đơn vị trung ương về cảnh báo khẩn cấp, quản lý thảm họa và phòng chống lụt bão - giảm nhẹ thiên tai. Ông Ngô Minh Hiển, Trưởng Ban hợp tác quốc tế, Đài TNVN cho biết:

Hội thảo cũng đã nghe giới thiệu sản phẩm công nghệ mới, đó là trạm phát thanh trong chiếc hộp. Đây là mô hình một đài phát thanh gọn nhẹ do Hiệp hội phát thanh truyền hình Châu Á - Thái Bình Dương sản xuất, rất tiện lợi cho việc tuyên truyền đến cộng đồng ở mọi lúc mọi nơi khi có thiên tai xảy ra.