Hội thảo góp ý cho dự án luật thi hành án hình sự

(VOH) - Sáng 8-4, ông Huỳnh Thành Lập, Phó Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM đã chủ trì Hội thảo góp ý cho Dự án Luật thi hành án Hình sự. Đến dự hội thảo có các đại biểu Quốc hội, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân, tòa án Nhân dân tối cao Tp.HCM, cùng đại diện các Sở - ngành liên quan và một số quận, huyện, phường xã trên địa bàn thành phố.

Dự luật thi hành án hình sự có 15 chương, 182 điều, quy định cụ thể đối với các trường hợp buộc phải chấp hành thi hành án hình sự, đã được Quốc hội thảo luận tại kỳ họp thứ 6, quốc hội khóa 12.

Tại Hội thảo, các đại biểu thảo luận sôi nổi về 14 vấn đề liên quan đến các điều khoản thi hành của Dự Luật thi hành án Hình sự. Hầu hết các ý kiến nhất trí với phạm vi điều chỉnh của Dự án Luật, đặc biệt là đối với quy định áp dụng hình thức tử hình tiêm thuốc độc thay cho xử bắn. Tuy nhiên, đáng lưu ý là trong dự luật không quy định cho thân nhân tử tù mang xác về sau khi thi hành án, nhưng đa số các đại biểu đều kiến nghị nên cho thân nhân mang xác tử tù về chôn cất.

Tại Hội thảo, ông Huỳnh Thành Lập, Phó Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM cho biết: các ý kiến đóng góp của các đại biểu đều thuyết phục, Đoàn đại biểu Quốc hội Tp sẽ tổng hợp các kiến nghị gửi về Ủy Ban Thường vụ Quốc hội xem xét.

Thoại Diễm