Hôm nay (19/5): Thông xe cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết

VOH - Từ 10 giờ ngày 19/5, hai đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết qua tỉnh Bình Thuận và Nha Trang - Cam Lâm qua tỉnh Khánh Hòa chính thức được thông xe.

Theo phương án giao thông mà Bộ GTVT phê duyệt, xe cộ lưu thông trên hai đoạn cao tốc này với tốc độ từ 60 - 80km/h. Cả hai dự án sẽ chưa tổ chức thu phí sau khi thông xe.

Để đảm bảo an toàn, dọc tuyến có bố trí các điểm dừng xe khẩn cấp (dài 270 mét, rộng 2,5 mét) trên cùng một chiều xe chạy, cách nhau 4-5 km. Hiện trước các điểm dừng khẩn cấp đều có gắn biển báo hướng dẫn.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài hơn 49 km qua tỉnh Khánh Hòa, đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) với hơn 7.600 tỷ đồng. Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài hơn 100 km qua tỉnh Bình Thuận.

Hai tuyến trên cách nhau hơn 78 km, với dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo nằm ở đoạn giữa đang được thi công. Vì vậy, Phan Thiết và Nha Trang vẫn chưa được kết nối thông suốt theo cao tốc.

Hôm nay (19/5): Thông xe cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết 1
Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết qua tỉnh Bình Thuận

Theo Bộ GTVT, đối với đoạn Nha Trang - Cam Lâm, do các dự án cao tốc kế tiếp là Vân Phong - Nha Trang và Cam Lâm - Vĩnh Hảo chưa thông xe nên tài xế muốn đi vào phải qua các quốc lộ trước.

Khi tài xế di chuyển theo hướng Bắc - Nam sẽ bắt đầu từ quốc lộ 1 vào quốc lộ 27C, sau đó nhập vào cao tốc tại nút giao đầu tuyến ở xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh (km5+783).

Tài xế chạy trên tuyến chính đến nút giao Cam Ranh (km52+892) để kết nối lại với với quốc lộ 1 thông qua quốc lộ 27B.

Trước mắt, tài xế chỉ lên xuống cao tốc này tại hai nút giao đầu tuyến và cuối tuyến.

Với đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, tài xế bắt đầu từ quốc lộ 1 chạy vào đường dẫn ở xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong để nhập vô tuyến chính. Xe cộ sẽ chạy được hết đến nút giao cuối tuyến kết nối với đoạn Phan Thiết - Dầu Giây ở huyện Hàm Thuận Nam.

Hai cao tốc Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết thông xe cũng giúp nâng chiều dài trục cao tốc Bắc Nam đã hoàn thành lên 835 km, tăng 458 km so với giai đoạn trước năm 2020.

Các tài xế sẽ có thêm lựa chọn cung đường di chuyển hợp lý với lộ trình từ TPHCM hướng về Phan Thiết và các tỉnh miền Trung kết nối các địa điểm du lịch.

Bình luận