Chờ...

Hôm nay (4/6) Quốc hội bắt đầu phiên chất vấn

VOH - Theo chương trình kỳ họp thứ 7 QH khóa XV, từ ngày 4-6/6 diễn ra phiên chất vấn và trả lời chất vấn các lĩnh vực: Tài nguyên và Môi trường, Công Thương, Kiểm toán, Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Nhóm vấn đề đầu tiên được chất vấn thuộc lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường (theo chương trình diễn ra vào sáng 4/6).

Người trả lời chất vấn là Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Bộ trưởng các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông vận tải cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan.

Nhóm vấn đề thứ hai thuộc lĩnh vực Công Thương dự kiến diễn ra vào hôm nay (4/6).

Người trả lời chất vấn là Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; Bộ trưởng các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Ngoại giao cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan.

quochoi

Nhóm vấn đề thứ ba thuộc lĩnh vực Kiểm toán. Người trả lời chất vấn là Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn. Bộ trưởng các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công an; Tổng Thanh tra Chính phủ cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan.

Nhóm vấn đề thứ tư thuộc lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Người trả lời chất vấn là Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Bộ trưởng các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông vận tải, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Nội vụ; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan.

Theo chương trình, từ 9 giờ 50 phút đến 11 giờ 20 phút ngày 6/6, lãnh đạo Chính phủ sẽ có phát biểu làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.