Hôm nay tưởng niệm 50 năm vụ thảm sát Mỹ Lai

(VOH) - Hôm nay 16/3, Lễ tưởng niệm 50 năm Ngày 504 thường dân Sơn Mỹ bị thảm sát được tổ chức trang trọng tại khu chứng tích Sơn Mỹ của tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Nguyễn Minh Trí, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi cho biết, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho buổi lễ về cơ sở vật chất, con người đã cơ bản hoàn thành. Ban tổ chức đã bố trí, phân công cụ thể công việc cho các thành viên, đặc biệt là khâu đón tiếp đại biểu về dự lễ, bố trí chỗ ngồi, an ninh, y tế...

Hiện tại, ngoài các đại biểu lãnh đạo nhà nước, các bộ, ngành trung ương, các tỉnh, thành phố và khách trong tỉnh, có 8 đoàn phóng viên báo chí nước ngoài và khoảng 72 cựu chiến binh Mỹ và tổ chức Madison Quakers đăng ký tham gia dự lễ tưởng niệm.

Quả chuông đồng vừa được hoàn thành. Hình: internet

Trước đó, ngày 15/3, tỉnh cũng đã khánh thành gian thờ 504 nạn nhân vụ thảm sát Sơn Mỹ, phục vụ các đoàn khách đến dâng hương và tưởng niệm. Dự kiến trong lễ tưởng niệm năm nay, Quỹ Hòa bình Mỹ Lai cũng sẽ được trao giấy chứng nhận hoạt động và thực hiện dự án Công viên Hòa Bình Mỹ Lai, được kỳ vọng là dự án hồi sinh mảnh đất Tịnh Khê, Quảng Ngãi. 

Tỉnh Quảng Ngãi cũng đã chỉnh trang, trùng tu khu chứng tích Sơn Mỹ, xây dựng gian thờ 504 nạn nhân để đón các đoàn khách trong nước và quốc tế đến dâng hương và tham quan, tổ chức thi vẽ tranh về đề tài yêu chuộng hòa bình cho các em thiếu nhi, thực hiện chương trình khám chữa bệnh, thăm và tặng quà các gia đình vụ thảm sát. 

Làng nghề đúc đồng Phước Kiều (Quảng Nam) vừa hoàn thành quả chuông đồng nặng hơn 1 tấn, đưa về khu chứng tích Sơn Mỹ, tưởng niệm 50 năm vụ thảm sát Mỹ Lai