Chờ...

Hơn 1.000 tỉ đồng cứu trợ đồng bào vùng bão lũ số 3

VOH - Tính đến 17 giờ ngày 14/9, tổng số tiền các tổ chức, cá nhân đã đóng góp để ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại do bão số 3 thông qua Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã lên tới 1.001 tỉ đồng.

Đây là một kết quả đáng khích lệ từ những tấm lòng hảo tâm của người dân trong và ngoài nước, hưởng ứng lời kêu gọi từ Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Sự hỗ trợ này xuất phát từ các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân, nhằm giúp đỡ những người dân tại các vùng chịu ảnh hưởng nặng nề do bão lũ gây ra. Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (Bộ Công an) là một trong những đơn vị tiên phong trong việc ủng hộ, đóng góp phần quan trọng vào tổng số tiền viện trợ.

Do van chin
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ của Bộ tư lệnh cảnh vệ (Bộ Công an) - Ảnh: MTTQ Việt Nam

Ban Vận động cứu trợ Trung ương cho biết, số tiền này sẽ được phân bổ nhanh chóng tới các địa phương chịu thiệt hại nặng nề, nhằm giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả bão lũ và ổn định cuộc sống. Hiện tại, quá trình rà soát và phân bổ viện trợ đang được tiến hành khẩn trương để kịp thời đến tay những người cần giúp đỡ.

Để đảm bảo tính minh bạch, Ban Vận động cứu trợ Trung ương tiếp tục công khai danh sách các tổ chức, cá nhân đã đóng góp trên các phương tiện thông tin đại chúng. Bên cạnh đó, danh sách các cá nhân và tổ chức ủng hộ từ ngày 10/9 đến 12 giờ ngày 14/9 đã được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công bố công khai.

Những hành động nhân văn này không chỉ mang lại sự hỗ trợ vật chất mà còn thể hiện tình cảm, sự sẻ chia của toàn thể cộng đồng đối với những người dân vùng bão lũ, giúp họ vượt qua khó khăn và khôi phục cuộc sống sau thiên tai.