Chiều cùng ngày, Công ty Điện lực An Giang có văn bản thông báo chính thức về sự số mất điện.
Sự cố xảy ra chiều 29/11 trên tuyến cáp ngầm 110kV Hà Tiên - Phú Quốc. Nghi vấn nguyên nhân gây ra sự cố là do đơn vị thi công công trình đường ven biển Hà Tiên vi phạm hành lang an toàn lưới điện.
Khi phát hiện sự cố, Công ty Điện lực An Giang đã cô lập tuyến cáp ngầm 110kV Hà Tiên - Phú Quốc để kiểm tra, khắc phục, dẫn đến gần 30.000 hộ dân và các cơ quan không có điện từ chiều 29/11.
Sau đó, Điện lực An Giang đã triển khai phương án cấp điện ưu tiên từ Trạm 110/22 kV Nam Phú Quốc qua lưới trung áp 22 kV cho các cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, bệnh viện, hệ thống cấp nước sạch, viễn thông và một số khu dân cư. Đến 20h ngày 29/11, khoảng 17.400 khách hàng đã được khôi phục điện, tuy nhiên hơn 12.000 hộ dân khu vực Bắc đảo vẫn tiếp tục bị ảnh hưởng.
Phú Quốc hiện được cấp điện qua hai tuyến cáp ngầm 110 kV Hà Tiên – Phú Quốc và 220 kV Kiên Bình – Phú Quốc. Tuy nhiên, cả 2 tuyến dường như vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày càng cao ở hòn đảo du lịch này.

