Chờ...

Hơn 125.000 chiến sĩ tình nguyện tham gia chiến dịch tình nguyện hè 2023

VOH - Sáng nay (11/6), Thành Đoàn TPHCM đã tổ chức lễ ra quân các hoạt động tình nguyện hè năm 2023.

Đây là một trong những hành động thiết thực của tuổi trẻ thành phố để hưởng ứng Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh ra ngày 11/6/1948.

Trong 30 năm qua, những bước chân tình nguyện của thanh niên thành phố đã vươn xa khắp các vùng miền trong nước và nước bạn Lào, Campuchia. Bằng những công trình, phần việc thiết thực, các chiến sĩ tình nguyện đã góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và thành phố.

Hơn 125.000 chiến sĩ tình nguyện tham gia chiến dịch tình nguyện hè 2023 1
Lễ ra quân các hoạt động tình nguyện hè năm 2023.

Chị Phan Thị Thanh Phương - Bí thư Thành Đoàn, Trưởng ban Chỉ đạo các Chương trình, chiến dịch tình nguyện hè và hoạt động hè Thành phố đã gửi lời kỳ vọng đến các chiến sĩ tình nguyện: “Mỗi bạn chiến sĩ trẻ sẽ đóng góp trí tuệ, hành động, tình cảm và trách nhiệm để tham gia các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm nay. Các bạn hãy sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần, vì sự phát triển bền vững của đất nước và TPHCM thân yêu. Hãy tự hào tiếp bước 30 năm Mùa hè tình nguyện của thanh niên thành phố. Để các chương trình, chiến dịch được diễn ra thành công, tôi đề nghị toàn thể chiến sĩ hãy cùng nhau tạo nên một học kỳ hè đi để chia sẻ, rèn luyện, cống hiến, trưởng thành”.

Hơn 125.000 chiến sĩ tình nguyện tham gia chiến dịch tình nguyện hè 2023 2
Các chiến sĩ tình nguyện tham gia chiến dịch tình nguyện hè 2023
Hơn 125.000 chiến sĩ tình nguyện tham gia chiến dịch tình nguyện hè 2023 3

Các chiến sĩ tình nguyện tham gia chiến dịch tình nguyện hè 2023

Các tình nguyện viên tham gia năm nay bày tỏ niềm tự hào tiếp bước 30 mùa hè tình nguyện vừa qua: “Chúng tôi đã sẵn sàng cống hiến, dấn thân để có những trải nghiệm quý cho chính mình. Sẽ có rất nhiều hoạt động ý nghĩa cho thiếu nhi và người dân. Chúng tôi sẽ tiếp sức cho các bạn thí sinh trong kỳ thi quan trọng từ trực tuyến cho đến trực tiếp".

"Ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy đã nhắn gửi đến các chiến sĩ tình nguyện hè TPHCM: "Tôi kỳ vọng các bạn sẽ đến những nơi đã ủng hộ thành phố trong mùa dịch Covid-19 để bày tỏ lòng biết ơn của Đảng bộ và nhân dân thành phố. Các bạn hãy giữ vững truyền thống 30 năm của thanh niên tình nguyện, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bà con. Hãy tuân thủ kỷ luật, an toàn, hiệu quả và thể hiện văn hóa TPHCM, để nhân dân các địa phương, các đơn vị chúng ta đến thấy được hình ảnh người thanh niên Thành phố văn minh, mang đậm nét tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ"

Hơn 125.000 chiến sĩ tình nguyện tham gia chiến dịch tình nguyện hè 2023 4
 

Sau lễ ra quân, các chiến sĩ tình nguyện sẽ tham gia ngày cao điểm Chiến sĩ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu”, với nhiều hoạt động như: xây dựng Công trình “Không gian đọc sách và sinh hoạt Đội” cho trẻ em Linh Xuân; xây dựng, trùng tu và khánh thành các sân chơi cho thiếu nhi; tổ chức hơn 140 hoạt động vui chơi, ngày hội cho thiếu nhi; chăm lo cho hơn 2.800 thiếu nhi; khai giảng các lớp hướng dẫn kỹ năng tự vệ cho thiếu nhi; tiếp tục chương trình Gia sư áo xanh tại các khu lưu trú văn hóa thanh niên công nhân, các quận, huyện và Làng thiếu niên Thủ Đức…