Chờ...

Hơn 13.000 phương tiện quá tải bị từ chối phục vụ trên cao tốc

(VOH) - 6 tháng đầu năm, Tổng công ty Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam đã từ chối phục vụ theo thẩm quyền 13.000 lượt phương tiện quá tải trọng theo quy định.

Tổng công ty Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, 6 tháng đầu năm, đã có khoảng 21,6 triệu lượt phương tiện lưu thông qua các tuyến cao tốc (VEC) quản lý, giảm 8,2% về lưu lượng và 7,7% về doanh thu so với cùng kỳ 2019.

Nguyên nhân chính của sự sụt giảm này là do ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong các tháng đầu năm.

Trong đó, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đạt gần 7,8 triệu lượt; đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai 5,3 triệu lượt; tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây 7,6 triệu lượt; Đà Nẵng - Quảng Ngãi 950 nghìn lượt.

Qua kiểm soát tải trọng 824.000 lượt phương tiện lưu thông trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Cầu Giẽ - Ninh Binh, VEC đã từ chối phục vụ theo thẩm quyền 13.000 lượt phương tiện quá tải trọng theo quy định.

cao tốc

Phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (Ảnh: HL)

Hiện nay, Cục Cảnh sát giao thông đã hoàn thành việc lắp đặt hệ thống giám sát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc VEC quản lý. Do vậy, mọi hành vi phạm của người tham gia giao thông trên đường cao tốc đều được ghi lại và là căn cứ để Cảnh sát giao thông xử lý những hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông theo đúng quy định của pháp luật.

Quy định mới về chế độ phụ cấp chức vụ, tiền ăn đối với Dân quân tự vệ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 72/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Dân quân tự vệ về tổ chức xây dựng lực lượng và chế độ, chính sách đối với Dân quân tự vệ.

Vai trò của truyền thông quan trọng trong EVFTA - EVFTA bắt đầu có hiệu lực từ đầu tháng 8/2020 được cho là cơ hội lớn với cộng đồng doanh nghiệp nói riêng và Việt Nam nói chung.