Hơn 2 triệu lượt đoàn viên công đoàn hưởng lợi mỗi năm từ 'Chương trình phúc lợi đoàn viên'

(VOH) - Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn gắn với chủ đề năm vì lợi ích đoàn viên tiếp tục được duy trì trong tháng công nhân năm 2019.

Chương trình được thực hiện theo hướng mang lại lợi ích nhiều hơn cho đoàn viên công đoàn, tạo sự khác biệt rõ nét so với người lao động chưa là đoàn viên công đoàn.

Tính đến thời điểm hiện tại, công đoàn các cấp đã tổ chức đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác với 1.700 đơn vị, doanh nghiệp để cung ứng sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên.

tháng công nhân, hàng giảm giá, bình ổn thị trường

Đoàn viên mua hàng giá ưu đãi giảm đến 20% - 60% từ chương trình phúc lợi đoàn viên

Kể từ năm 2017 đến nay, mỗi năm có trên 2 triệu lượt đoàn viên hưởng lợi trực tiếp từ chương trình với tổng số tiền lên đến 600 tỷ đồng.

Theo dự thảo chương trình "Chăm lo lợi ích cho đoàn viên và người lao động giai đoạn 2018-2023", công đoàn Việt Nam dự kiến sẽ triển khai đầu tư xây dựng tối thiểu 50 thiết chế của tổ chức công đoàn gồm: nhà ở, nhà trẻ, siêu thị, y tế, văn hóa, thể dục thể thao, tư vấn pháp luật... tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Mỗi năm cũng sẽ xây mới và sửa chữa 3.000 căn nhà cho người lao động theo chương trình mái ấm công đoàn.

TPHCM tặng quà, động viên công nhân lao động bị tai nạn lao động - Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức họp mặt, thăm hỏi các công nhân bị tai nạn lao động trên địa bàn thành phố.

Đầm Sen ra mắt Công nghệ lazer cực đỉnh dịp 30/4 - Bắt đầu từ 27/4 - 2/9, Đầm Sen sẽ chính thức khai thác công nghệ lazer phục vụ du khách.