Hơn 200 người hoàn thành chương trình “Dạy Tin học cho người mù”

(VOH) - Sáng 22/7 Quỹ từ thiện sách nói cho người mù, Thư viện sách nói Hướng Dương dành cho người mù đã tổ chức Lễ tổng kết dự án dạy tin học cho người mù năm 2017-2019.

Với sự đồng hành tài trợ cùng công ty Microsoft Việt Nam, Công ty TNHH Thương Mại – Dịch vụ Tân Nam Đô tài trợ máy tính cho Thư Viện Sách Nói và Tổ chức Vietnam Foundation tài trợ “MÁY TÍNH 360” không màn hình chuyên dành cho người khiếm thị. Dự án chính thức bắt đầu triển khai từ 25 tháng 3 năm 2017, với mục đích cung cấp chương trình đào tạo kỹ năng tin học cho người mù, giúp họ biết sử dụng máy tính để kết nối mạng toàn cầu, đồng thời có thể tiếp cận với nguồn tài nguyên thông tin hữu ích của thế giới.  Ngoài đào tạo kỹ năng, dự án còn góp phần tăng khả năng tìm việc, tự chủ cuộc sống của người mù bằng cách trang bị cho họ định hướng nghề nghiệp và hỗ trợ tìm việc.

Các học viên giao lưu tại buổi lễ

Cụ thể, qua 2 năm thực hiện, dự án đã đào tạo kỹ năng sử dụng tin học căn bản và nâng cao cho hơn 200 người mù trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, An Giang, Cần Thơ, Bình Dương. Kết quả các khóa học, học viên đã đánh máy được văn bản, tự gửi và nhận email, truy cập Facebook, vào mạng tìm kiếm thông tin, nghe sách nói, đọc báo, nghe nhạc, tìm kiếm tài liệu phục vụ giảng dạy, làm việc…

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho học viên 

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao chứng nhận cho các học viên hoàn thành khóa học và trao tặng hơn 200 máy laptop 360 cho tất cả các học viên tham dự khóa học với sự tài trợ của ông Nguyễn Đức Trung Kiên chủ tịch The Vietnam Foundation. Và trao tặng gậy dò đường cho hội người mù các quận huyện và các tỉnh.

Ban tổ chức trao tặng gậy đi đường cho đại diện các Hội người mù quận huyện 

Từ năm 1998 đến nay, sau hơn 20 năm hoạt động Thư Viện Sách Nói đã đọc thu âm hơn 1.700 tựa sách, sản xuất và phát hành miễn phí trên 385.000 băng cassette và CD Sách nói cho 99 đơn vị Hội người mù và trường mù, mái ấm trẻ mù cả nước. Sách nói đưa lên trang web sachnoionline.com và đã có trên 16.600.000 lượt người truy cập. Ngoài chương trình sách nói, Thư Viện Sách Nói còn có 5 chương trình khác phục vụ hỗ trợ việc học tập và vui chơi giải trí cho người mù như đã vận động hằng ngàn học bổng cho học sinh và sinh viên mù./.