Hơn 400 Nhà báo tại TPHCM được tiêm vắc xin phòng COVID-19

(VOH) - Sáng 21/06, Hội Nhà báo TPHCM phối hợp cùng Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho gần 300 nhà báo đang công tác trên địa bàn TPHCM.

Trao đổi với VOH, ông Trần Trọng Dũng – Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM cho biết trên địa bàn TPHCM hiện có hơn 150 cơ quan báo chí trung ương và thành phố. Trong 2 đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19 lần này dự kiến có trên 400 nhà báo được tiêm. Riêng trong ngày 21/6, tại điểm tiêm Vắc-xin của Hội Nhà báo TPHCM có khoảng 270 nhà báo được tiêm chủng. Vào ngày 22/6, tiếp tục sẽ có khoảng 150 nhà báo được tiêm vắc xin. Tùy thuộc vào tình hình nhập vắc xin của TP sẽ tiếp tục triển khai tiêm vắc xin cho những nhà báo, phóng viên còn lại của các báo. 

 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức có mặt tại đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Hội Nhà báo TPHCM sáng ngày 21/6

 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức tại đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19 ở Hội Nhà báo TPHCM sáng ngày 21/6. 

Ông Trần Trọng Dũng cho rằng đợt tiêm vắc xin lần này đúng ngày 21/6 -Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam có ý nghĩa động viên rất lớn đối với những người làm báo. “Không có Vắc-xin, những nhà báo của chúng ta cũng rất kiên cường, đi vào các vùng dịch vẫn không ngại khó khăn, nguy hiểm để phản ánh công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, nếu chúng ta triển khai được việc phòng ngừa, tạo ra được sự miễn dịch trước COVID-19 cho người dân TP nói chung và đội ngũ những người làm báo nói riêng là nguồn động viên, và cũng như là một món quà hết sức thiết thực trong ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam”.

 Các nhà báo được tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Hội Nhà báo TPHCM sáng ngày 21/06.
 Các nhà báo được tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Hội Nhà báo TPHCM sáng ngày 21/06.

Theo Bác sĩ Võ Đức Chiến, Giám đốc bệnh viện Nguyễn Tri Phương, hình ảnh của xã hội nói chung và của ngành y tế nói riêng đang chung tay, nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19 được truyền tải đến với cộng động đó là nhờ vào đội ngũ những người làm báo. Chính vì vậy, trong các đối tượng được ưu tiên thì những nhà báo là thành phần cần được quan tâm. Những người làm trong ngành y tế sử dụng bằng đôi tay, khối óc, còn các nhà báo làm truyền thông. Hai công việc này song hành cùng nhau. Cho nên, việc chích ngừa vắc xin hôm nay tại Hội Nhà báo TPHCM là một chủ trương, việc làm rất ý nghĩa.

“Tôi nghĩ đó là một nguồn năng lượng rất lớn để giúp cho mỗi hội viên Hội Nhà báo thấy rằng sự quan tâm của Chính phủ, của Thành phố. Và chúng ta đang cùng nhau tạo nên nguồn thông tin tích cực hơn nữa để công tác phòng chống dịch ở TPHCM thật sự đạt hiệu quả, sớm đi vào ổn định”, Bác sĩ Võ Đức Chiến chia sẻ.

Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/06, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cũng đã gửi lời chúc, những lời động viên đến với các cơ quan báo chí Trung ương và TPHCM, đội ngũ những người làm báo, cùng chung tay, đồng hành cùng chính quyền, nhân dân TP đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, sớm ổn định tình hình kinh tế- xã hội của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

 Các nhà báo được tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Hội Nhà báo TPHCM sáng ngày 21/06.
 Các nhà báo được tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Hội Nhà báo TPHCM sáng ngày 21/06.

Trước đó, TPHCM đã tiếp nhận 800.000 liều vắc xin trong số gần 1 triệu liều được Nhật Bản trao tặng cho Việt Nam. Với 800.000 liều được phân bổ, ngoài các đối tượng ưu tiên theo nghị quyết 21, TPHCM dự kiến tiêm chủng cho các đối tượng: người cung cấp dịch vụ thiết yếu, giáo viên, người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính, người trên 65 tuổi, công nhân khu công nghiệp, khu chế xuất… Theo kế hoạch, TPHCM dự kiến tổ chức tiêm chủng trong vòng 5-7 ngày, bắt đầu từ ngày 19/6, cố gắng đạt mục tiêu tiêm cho 200.000 người/ngày. TPHCM sẽ nỗ lực trong năm 2021 phải tiêm được 2/3 người dân thành phố đang trong độ tuổi được tiêm vắc xin.