Hơn 400 phần quà Tết đến với bà con nghèo huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh

(VOH) - Đây là năm thứ 6 nhóm Thiện nguyện “The Little Things” duy trì hoạt động này với quy mô ngày càng lớn hơn.

Với mục đích mang đến cho bà con nghèo có cái Tết sum vầy, ngày 18/01/2020 (tức 24 tháng chạp), Nhóm Thiện nguyện “The Little Things” TPHCM tổ chức 2 phiên chợ “Không đồng” cho hơn 400 bà con nghèo tại 3 xã Kim Hòa, Thuận Hòa và Thị trấn Mỹ Long, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh với số tiền gần 200 triệu đồng.

Mỗi phần quà tết trị giá gần 400 nghìn đồng, do các thành viên “The Little Things” tự vận động từ bạn bè, người quen và bản thân đóng góp cùng với 20 suất tiền mặt 400 nghìn đồng cho các gia đình đặc biệt khó khăn.

Đây là năm thứ 6 nhóm Thiện nguyện này duy trì hoạt động này với quy mô ngày càng lớn hơn.

Theo anh Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng nhóm “The Little Things”, đây là hoạt động hoàn toàn tự nguyện từ những tấm lòng hảo tâm của các bạn trẻ trong nhóm và những mạnh thường quân ẩn danh. Theo đó thì hàng năm nhóm thường tổ chức vào 2 dịp Tết Trung thu và Tết Nguyên đán tại các xã khó khăn ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long và khu vực Tây Nguyên.

Ông Trần Thanh Dũng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thuận Hòa cho rằng việc trao quà Tết cho các gia đình khó khăn của nhóm Thiện nguyện là việc làm hết sức có ý nghĩa góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác chăm lo cho người dân trên địa bàn, nhất là với đồng bào dân tộc Khơme còn khó khăn trong dịp Tết cổ truyền. Điểm đặc biệt của chương trình là Ban tổ chức không bố trí những phần quà mặc định, mà để người dân tự tay lựa chọn những món hàng thiết yếu theo nhu cầu sử dụng của từng gia đình.

Cảm động trước tình cảm của người dân tại 3 xã còn khó khăn khăn của huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh, anh Trần Ngọc Ẩn, phụ trách vận động kinh phí của chương trình cho biết sẽ cố gắng tìm kiếm thêm sự đóng góp của các tấm lòng vàng, bạn bè gần xa để tiếp tục duy trì hoạt động ý nghĩa này trong năm 2020 và những nắm tiếp theo với mong muốn ngày càng mang đến nhiều niềm vui hơn cho bà con ở những vùng còn khó khăn.