Chờ...

Hơn 5.000 người đi bộ đồng hành “Ngày hội những người tình nguyện”

(VOH) - Sáng 10/8, Ban Chỉ đạo các chiến dịch tình nguyện hè cấp thành phố đã tổ chức “Ngày hội những người tình nguyện” - ngày cao điểm cuối cùng, khép lại một mùa hè tình nguyện đầy sôi động và ý nghĩa của tuổi trẻ TPHCM.

Ngày hội đã thu hút hơn 5.000 người đi bộ đồng hành; trao tặng học bổng, dụng cụ học tập cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thanh thiếu nhi nghèo; các quận, huyện đoàn đồng loạt tổ chức hoạt động chăm lo cho hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại địa bàn dân cư, trẻ em tại các nhà mở, mái ấm. Bên cạnh đó là các sân chơi hướng về biển đảo quê hương, các hoạt động giao lưu tập thể,...dành cho chiến sĩ tình nguyện…

Trong hơn 2 tháng diễn ra, hoạt động tình nguyện hè 2014 của thanh niên TP đã thu hút gần 160.000 thanh niên tham gia và được triển khai tại 320 phường, xã của 24 quận, huyện trên địa bàn TPHCM, trọng điểm là 5 huyện ngoại thành. Ngoài ra, chiến dịch còn diễn ra tại 17 tỉnh khu vực miền Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Vương quốc Campuchia, đặc biệt là tổ chức các hoạt động tình nguyện tại huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) và đảo Phú Quý (Phú Quốc) với hàng trăm công trình thiết thực phục vụ cộng đồng.

Hơn 5000 tình nguyên viên tham gia đi bộ gây quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường”  (ảnh: VOV)

*Sáng cùng ngày, tại khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng (quận 7), Thành Đoàn – Hội LHTN – Hội sinh viên TPHCM phối hợp cùng báo Tuổi trẻ đã tổ chức chương trình đi bộ đồng hành gây quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2014 với sự tham gia của hơn 5.000 học sinh, sinh viên đến từ các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TPHCM. Tính đến sáng nay, chương trình đã tiếp nhận hơn 10 tỷ đồng từ các công ty, tổ chức, cá nhân trên cả nước và dự kiến trao hơn 1.700 suất học bổng với tổng giá trị gần 9 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên hiếu học có hoàn cảnh khó khăn. Ngày10/8 cũng là cao điểm “Chiến sĩ Mùa hè xanh hành động Vì trẻ em” trong chiến dịch Mùa hè xanh năm 2014. Dịp này, ban tổ chức cũng trao học bổng cho 50 em thiếu nhi, trong đó 30 suất từ quỹ Nụ cười hồng và 20 suất từ Tổng lãnh sự quán Thái Lan.