Hơn chục ca chấn thương hàm mặt do tai nạn sinh hoạt trong dịp Tết

(VOH) - Thông tin từ bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết vào chiều 8/2, bệnh viện này đang tiếp nhận xử trí cho một trường hợp tai nạn sinh hoạt nặng. Đó là bé trai 9 tuổi ngụ tại Lâm Đồng nhập viện trong tình trạng mặt mày bê bết máu, máu tụ trong miệng, răng hàm đung đưa, chân trái bị thương nặng.

Kết quả chụp Xquang cho thấy, xương hàm dưới của bé bị gãy, gãy xương ổ răng.Ngoài ra, bé còn bị gãy cổ lồi cầu xương hàm khiến gương mặt bé biến dạng. Đồng thời, bé còn bị gãy xương cẳng chân trái.

Bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu, Trưởng khoa Răng hàm mặt  - bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, đây không phải là trường hợp bị tai nạn sinh hoạt gây chấn thương vùng hàm mặt cá biệt ở trẻ. Chỉ trong dịp nghỉ Tết vừa qua, bệnh viện đã tiếp nhận điều trị hơn chục ca trẻ bị chấn thương hàm mặt. Tai nạn thường xảy ra trong sinh hoạt hoặc giao thông.

Bác sĩ Đẩu đang thăm khám cho bé sau khi xử trí cấp cứu, điều trị vết thương

Trước tình trạng này, bác sĩ Đẩu khuyến cáo cha mẹ nên quan tâm khi giữ trẻ, nhất là các trẻ trai thường hiếu động bởi vì khi xảy ra đa chấn thương như vậy không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mĩ là để lại sẹo, mà tai nạn gây chấn thương vùng mặt còn để lại di chứng về chức năng. Cụ thể là cấu trúc phần mềm trên gương mặt như xệ mắt, nụ cười không cân đối. Ngoài ra, còn ảnh hưởng đến sự phát triển của xương vùng mặt, nếu làm gãy răng đã thay, thì trẻ phải chịu lắp răng giả.