Văn phòng Bộ Giao thông Vận tải vừa thông báo kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm tại buổi kiểm tra cuối tháng 5, tại dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn (2017-2020).
Theo Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm, việc triển khai thi công phần đường dẫn phía bờ tỉnh Vĩnh Long chưa đạt yêu cầu, các đơn vị chưa tập trung thi công hệ thống an toàn giao thông đối với các đoạn tuyến đã hoàn thành.
Để đảm bảo đưa dự án vào khai thác trước ngày 31/12/2023, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giao Ban Quản lý dự án 7 chỉ đạo Công ty TNHH Tập đoàn Định An tập trung, thi công dứt điểm, hoàn thiện thảm bê tông nhựa toàn bộ cầu dẫn, đường dẫn trong tháng 6/2023.
“Việc hợp long nhịp chính dự kiến thực hiện vào ngày 30/10/2023, do vậy thời gian để thi công hoàn chỉnh các hạng mục còn lại là không nhiều. Nhà thầu và chủ đầu tư cần đưa công trình vào khai thác theo kế hoạch…”, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm yêu cầu.
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án 7 (chủ đầu tư) cho biết, tính đến nay tổng giá trị xây lắp của dự án là gần 2.641 tỷ đồng đạt 79,2% giá trị hợp đồng.
Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu có tổng chiều dài khoảng 6,01 km. Cầu chính dài khoảng 1,9km, thiết kế 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Đường dẫn hai đầu cầu dài 4,7km. Trong đó, phía Tiền Giang dài 4,3km và phía Vĩnh Long dài 0,4km.
Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 5.000 tỷ đồng, khởi công tháng 3/2020.