Hưng Yên: Phấn đấu chỉ số năng lực cạnh tranh đạt bình quân của vùng

(VOH) - “Hưng Yên cần phải phấn đấu ngay trong năm 2017-2018, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) đạt mức bình quân của cả vùng”.

Đó là lời nhắn nhủ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại lễ kỷ niệm 185 năm thành lập tỉnh Hưng Yên, 75 thành lập Đảng bộ tỉnh, 20 năm tái lập tỉnh và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất vào sáng ngày 11/12.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chúc mừng tỉnh Hưng Yên (Ảnh: VPCP)

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng nhắc lại lịch sử hào hùng của vùng đất này, là vùng đất giàu truyền thống yêu nước, nơi sinh ra nhiều nhân tài góp sức cho cuộc cách mạng giải phóng dân tộc.

Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, đặc biệt sau 20 năm kể từ khi tái lập tỉnh, trong điều kiện còn nhiều khó khăn của một tỉnh thuần nông, xuất phát điểm thấp, tỉnh Hưng Yên đã tích cực vươn lên, đổi mới trong các lĩnh vực và đạt được thành tựu khá toàn diện như tăng trưởng GRDP năm 2016 ước đạt 8,1%; thu nhập bình quân đầu người tăng gấp 11 lần, đạt trên 44,5 triệu đồng/người/năm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực và những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Hưng Yên đã đạt được.

Thủ tướng trao Huân chương độc lập hạng Nhất cho Hưng Yên (Ảnh: VPCP)

Bên cạnh đó, Thủ tướng còn yêu cầu tỉnh phát huy hơn nữa tinh thần năng động, đổi mới sáng tạo, tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh, tạo môi trường và động lực mới cho phát triển đồng thời tập trung làm tốt hơn nữa một số nhiệm vụ an ninh, chính trị xã hội, giáo dục, kinh tế cũng như công tác xây dựng Đảng.

Năm 2017 dự kiến Hưng Yên là 1 trong 16 địa phương của cả nước có điều tiết về ngân sách Trung ương.