Chờ...

Hút thuốc lá gây nổ bóng bay ở lễ khai giảng: Phạt thầy giáo 350.000 đồng

VOH - Thầy giáo hút thuốc lá làm nổ bóng bay, gây bỏng cho nhiều học sinh trường Tiểu học Yên Phú (huyện Yên Định, Thanh Hóa) bị xử phạt 350.000 đồng.

Phòng GD&ĐT huyện Yên Định, sau khi được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Yên Định, đến nay các học sinh bị bỏng trong vụ nổ bóng bay sáng 5/9 đã trở về nhà theo dõi vết bỏng và sức khỏe.

Sáng 11/9, nhiều học sinh là nạn nhân vụ nổ bóng bay đã đến trường học bình thường.

Hút thuốc lá gây nổ bóng bay ở lễ khai giảng: Phạt thầy giáo 350.000 đồng 1
Những học sinh bị bỏng hiện sức khỏe đã ổn định 

Sáng 5/9, Trường tiểu học Yên Phú (huyện Yên Định) tổ chức khai giảng năm học 2023-2024. Tại lễ khai giảng, nhà trường đã chuẩn bị hai chùm bóng bay ở hai bên cánh gà để thả lên trời.

Cuối buổi lễ, học sinh đi về lớp học tiết học đầu tiên của năm học mới thì một số học sinh và phụ huynh lên khán đài, nơi có chùm bóng bay để lấy bóng ra chơi.

Thầy giáo Lê Huy Chính đi qua, trên tay cầm thuốc lá và không may quệt phải làm bóng bay phát nổ. Vụ nổ làm 10 em học sinh bị bỏng nhẹ.

Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định cho biết các bệnh nhi nhập viện trong tình trạng bị choáng, đau rát cánh tay và vùng mặt. Theo các bác sĩ, mặc dù các vết bỏng thâm đen, có phỏng nước nhưng không đáng lo ngại, không để lại sẹo.

Bà Nguyễn Thị Khuyên, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Định cho biết, phòng GD&ĐT cùng chính quyền địa phương đã làm việc với trường Tiểu học Yên Phú.

Tại buổi làm việc, Ban Giám hiệu nhà trường xác định rõ trách nhiệm của thầy Lê Huy Chính hút thuốc, gây ra vụ nổ. Trong vụ việc này, thầy giáo không cố ý vì vậy ban giám hiệu đã họp, thống nhất yêu cầu thầy Chính rút kinh nghiệm sâu sắc và nghiêm cấm hút thuốc lá trong trường.

Cơ quan chức năng đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với thầy Lê Huy Chính số tiền 350.000 đồng do đã có hành vi hút thuốc lá trong trường học, theo Nghị định 117/2020 của Chính phủ.