Chờ...

Kết quả KT - XH hai năm qua chỉ đạt mục tiêu phục hồi, năm 2023 "là bản lề" mục tiêu nhiệm kỳ

(VOH) - Sáng nay 20/12, UBND TP.HCM tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết kết quả kinh tế - xã hội hai năm qua chỉ đạt mục tiêu phục hồi, do đó kết quả của năm 2023 sẽ rất quan trọng, cần chú ý vị trí năm bản lề, để phấn đấu hoàn thành mục tiêu nhiệm kỳ.

TPHCM chọn chủ đề năm 2023 là nâng cao hiệu quả chất lượng công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư.  

Kết quả kinh tế - xã hội hai năm qua chỉ đạt mục tiêu phục hồi, năm 2023
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị

Chủ tịch Phan Văn Mãi yêu cầu các đại biểu tham dự bám sát kết quả thực hiện bốn chương trình với 51 đề án của Nghị quyết Đại hội Đảng TP lần thứ 11 để phân tích, đồng thời đề ra nhiệm vụ trọng tâm cho năm 2023. Chuẩn bị tâm thế ứng phó theo 3 kịch bản: kinh tế xã hội thuận lợi, trung bình, và kịch bản xấu.

Về kết quả thực hiện năm 2022, tình hình dịch bệnh trên địa bàn được tiếp tục kiểm soát tốt; các cơ chế, chính sách dành cho TP tiếp tục được thực hiện rộng rãi.

TP HCM đã đạt nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực trong năm 2022 với tăng trưởng GRDP hơn 9% và vượt kế hoạch đề ra. Thu ngân sách ước khoảng 457.500 tỉ đồng, đạt 118,35% dự toán được giao và tăng 17,05% so với cùng kỳ. 

Theo ông Phan Văn Mãi, năm 2022 thực hiện chủ đề với nội dung cải thiện môi trường đầu tư nhưng công tác phối hợp giữa các ngành, các cấp nổi lên những vấn đề lớn ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng công việc.

Lãnh đạo UBND TP đề nghị các đại biểu tham dự phân tích những hạn chế của năm 2022, tìm ra giải pháp xác thực để cải thiện, bên cạnh nêu các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023.

Đề nghị Thường trực HĐND TP, MTTQ thông qua giám sát, các ý kiến cử tri, quan tâm góp ý giúp UBND TP và các cơ quan thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.