Tiêu điểm: Nhân Humanity
Chờ...

Khách hàng cần làm gì khi nhà mạng chuyển đổi sim 11 số sang 10 số?

(VOH) - Từ 0h ngày mai 15/9, các nhà mạng sẽ thực hiện việc chuyển đầu số từ 11 số về 10 số. Nhiều người vẫn băn khoăn về những việc mình phải làm khi chuyển đổi số điện thoại.

Theo kế hoạch của Bộ Thông tin & Truyền thông, bắt đầu 0h ngày mai 15/9 việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số sẽ diễn ra. Việc chuyển đổi kết thúc vào ngày 07/10/2018.

Theo đó sẽ có khoảng 60 triệu thuê bao di động 11 số và khoảng 700 thuê bao VSAT chịu tác động của Kế hoạch chuyển đổi mã mạng viễn thông lần này.

>>> Lịch chuyển đổi sim 11 số sang 10 theo từng đầu số của các nhà mạng

>>> Các đầu số mới sau khi chuyển đổi sim 11 số sang 10 số

Với số thuê bao cần chuyển đổi lớn nhất lên đến 43 triệu thì Viettel cần 23 ngày (từ 15/9 - 7/10/2018) để chuyển đổi; MobiFone cần 18 ngày (từ 15/9 - 2/10/2018), VinaPhone cần 13 ngày (từ 15/9 - 27/9/2018)... để chuyển đổi.

chuyển đổi sim 11 số sang 10 số

 Khách hàng không cần làm gì trong quá trình chuyển đổi, chỉ cần cập nhật lại danh bạ và thay đổi thông tin số điện thoại tại doanh nghiệp/ngân hàng... mà thôi (Ảnh: VTV)

Sau khi hoàn tất chuyển đổi, khách hàng vẫn có thể quay số song song cả đầu số mới và cũ cho đến hết ngày 14/11/2018. Trong vòng 90 ngày sau khi chuyển đổi, nhà mạng sẽ tiếp tục duy trì âm báo, tin nhắn hướng dẫn khách hàng quay số theo mã mạng mới.

Riêng mạng Viettel duy trì thông báo đổi đầu số (bằng tiếng Anh và tiếng Việt) đến hết ngày 30/6/2019 nếu người dùng quay nhầm sang đầu số cũ.

Khách hàng kiểm soát danh bạ ra sao trong và sau quá trình chuyển đổi?

Quá trình chuyển đổi sim 11 số sang 10 số được thực hiện hoàn toàn trên hệ thống, vào ban đêm nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến liên lạc của khách hàng.

Người dùng Viettel sẽ không phải thực hiện bất kỳ thao tác gì để chuyển đổi sang đầu số 03. Với các dòng điện thoại thông minh, việc cập nhật lại số thuê bao mới sau khi chuyển đổi cũng được Viettel hỗ trợ thông qua tính năng đồng bộ danh bạ trên ứng dụng My Viettel.

Tính năng đồng bộ danh bạ trên My Viettel (tự động sửa số điện thoại 11 số thành 10 số theo mã mới) sẽ được Viettel chính thức cung cấp từ ngày 07/10/2018 (thời điểm Viettel và các nhà mạng hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng) cho các dòng điện thoại thông minh Android, iOS, Windows Phone. Chỉ cần cài đặt ứng dụng và dùng vài thao tác đơn giản, toàn bộ số điện thoại 11 số (thuộc tất cả các nhà mạng) sẽ được chuyển đổi sang đầu số mới.

Với MyVNPT, danh bạ của người dùng sẽ được đồng bộ, tự động chuyển đổi 11 số thành 10 số chỉ sau một vài thao tác.

Cả 2 ứng dụng này đều có thể được sử dụng cho tất cả nhà mạng khác (không cần đăng nhập), với chức năng chuyển đổi tương tự.

Với dòng điện thoại phổ thông, người dùng có thể sao chép danh bạ từ máy sang sim. Sau đó, lắp sim vào một chiếc điện thoại thông minh có tải ứng dụng khác để thực hiện đồng bộ danh bạ.

Cần cập nhật thông tin số điện thoại mới cho ngân hàng/doanh nghiệp sau quá trình chuyển đổi

Các doanh nghiệp viễn thông khuyến nghị khách hàng trong diện bị chuyển đổi chủ động thay đổi thông tin cá nhân tại các ngân hàng, doanh nghiệp, thông tin hóa đơn hay name card… để không bị gián đoạn công việc sau khi chuyển đổi sim 11 số sang 10 số, đồng thời thông báo bạn bè người thân cập nhật số thuê bao mới của mình trong danh bạ.

Để thuận tiện nhất, khách hàng thực hiện thao tác sau ngày 07/10/2018 (sau khi tất cả các nhà mạng hoàn tất công tác chuyển đổi).

Bình luận