Chờ...

Khách quốc tế tới TPHCM tăng mạnh

VOH - Sở Du lịch TPHCM ngày 9/8 tổ chức hội nghị giao ban công tác phát triển du lịch TPHCM 6 tháng đầu năm 2024.

Tại hội nghị, các số liệu ấn tượng về ngành du lịch đã được công bố, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ và tiềm năng lớn của ngành này trong năm nay.

Theo thông tin từ hội nghị, khách quốc tế đến TPHCM trong 7 tháng đầu năm 2024 ước đạt hơn 3 triệu lượt, đánh dấu mức tăng trưởng 30,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đồng thời, khách nội địa cũng ghi nhận sự gia tăng đáng kể với hơn 20 triệu lượt, tăng 7,6%. Tổng thu từ du lịch ước đạt 108.004 tỷ đồng, tăng 15,4% so với năm trước.

Du lich TOHCM 30042024
Ảnh minh hoạ: Internet

Năm 2024, ngành du lịch TPHCM đặt mục tiêu đón 6 triệu lượt khách quốc tế và 38 triệu lượt khách nội địa. Để đạt được mục tiêu này, thành phố dự kiến sẽ triển khai nhiều kế hoạch và sản phẩm du lịch mới.

 Trong đó, các sản phẩm du lịch đặc trưng sẽ tiếp tục được phát triển, với trọng tâm là du lịch đường thủy trong giai đoạn 2023 - 2025.

TPHCM cũng sẽ tập trung vào việc phát triển du lịch văn hóa, lịch sử, nông nghiệp và sinh thái. Các sản phẩm này không chỉ góp phần bảo tồn di sản văn hóa và thúc đẩy nông thôn mới, mà còn mang lại những trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Ngành du lịch thành phố cũng chú trọng phát triển sản phẩm du lịch ban đêm nhằm tăng cường sức hấp dẫn của TPHCM trong mắt du khách quốc tế.

Các kế hoạch này kỳ vọng sẽ tạo ra những bước đột phá mới cho ngành du lịch, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế và văn hóa của thành phố.