Chờ...

Khai mạc Đại hội MTTQ Việt Nam TPHCM lần thứ XII

VOH - Sáng 2/10, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TPHCM lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029, chính thức khai mạc với sự tham gia của nhiều đại biểu.

Tham dự sự kiện có Phó bí thư thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải và Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Phước Lộc.

MTTQ
Đại biểu tham dự đại hội - Ảnh: TTO

Với chủ đề “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường dân chủ, thi đua xây dựng và phát triển TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình,” đại hội lần này là cơ hội để khẳng định vai trò của MTTQ trong việc xây dựng và phát triển TPHCM.

Trong nhiệm kỳ mới, MTTQ Việt Nam TPHCM sẽ tập trung vào việc thực hiện 2 đề án, 1 công trình, và 1 chương trình trọng điểm. Đáng chú ý là Đề án 06, với nội dung "Nâng cao vai trò giám sát của MTTQ và nhân dân đối với tổ chức đảng, đảng viên, và hoạt động của chính quyền các cấp," kéo dài từ năm 2021 đến 2030. 

Đồng thời, công trình "Vì TPHCM thân thiện môi trường dựa vào cộng đồng dân cư" sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường tại địa phương.

Bên cạnh đó, chương trình "Chung sức - Vì TPHCM nghĩa tình, bao dung, phát triển" cũng sẽ được triển khai nhằm thúc đẩy sự đoàn kết trong xã hội và hỗ trợ các tầng lớp dân cư. Đại hội đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ các đại biểu, hứa hẹn mang lại những kết quả thiết thực cho sự phát triển bền vững của TPHCM trong thời gian tới.