Khai mạc hội nghị công an toàn quốc lần thứ 74

(VOH) - Sáng 3/1, dưới sự chủ trì của Thượng tướng Tô Lâm – Bí thư Đảng uỷ - Bộ trưởng Bộ công an, hội nghị công an toàn quốc lần thứ 74 đã khai mạc tại Hà Nội.

Diễn ra trong 2 ngày, hội nghị không chỉ đánh giá các mặt công tác năm 2018 mà còn nhìn lại kết quả trên các mặt công tác của lực lượng công an từ Đại hội Đảng toàn quốc lấn thứ 12 đến nay; đồng thời thảo luận thống nhất phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2019 và những năm tiếp theo. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Khai mạc hội nghị công an toàn quốc lần thứ 74

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 74. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Nửa nhiệm kỳ qua, và đặc biệt là trong năm 2018, lực lượng công an nhân dân đã thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, tập trung đấu tranh quyết liệt, có hiệu quả với hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, vi phạm pháp luật đạt hiệu quả cao.

Riêng trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lực lượng công an đã phối hợp với các cơ quan chức năng đánh trúng nhiều tổ chức tội phạm, tạo sức răn đe, cảnh tỉnh, góp phần bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Bên cạnh đó, toàn ngành cũng đã thực tích cực triển khai thực hiện việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; xử lý nhiều vấn đề tồn tại về công tác cán bộ từ những năm trước, nhiệm kỳ trước, trong đó có cả cán bộ lãnh đạo chủ huy cao cấp, bước đầu ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái.

Công tác quản lý nhà nước, hoàn thiện hệ thống pháp luật về an ninh, trật tự được chú trọng, cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính trong công an được đẩy mạnh.

Vị thế của lực lượng công an trong khu vực và quốc tế được nâng cao thông qua những nỗ lực tăng cường, mở rộng hợp tác quốc tế, đặc biệt đã triển khai có hiệu quả cơ chế đối thoại an ninh với nhiều đối tác quan trọng, góp phần xây dựng và tăng cường tin cậy chính trị, đóng góp có hiệu quả trong thực hiện đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước, xây dựng môi trường hoà bình, ổn định ở khu vực và quốc tế.