Khai mạc “Lễ hội áo dài TPHCM” lần 3/2016

(VOH) - Sáng nay (08/3), tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, màn đồng diễn áo dài với sự tham gia của gần 1.000 bạn trẻ đã mở đầu cho Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 3 với chủ đề “TPHCM – Thành phố áo dài”.

Bà Nguyễn Thị Thu (áo vàng), Phó Chủ tịch UBND TPHCM, tặng hoa cho các nhà tài trợ (Ảnh: SGGO)

Trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài năm nay, ban tổ chức khuyến khích người dân thành phố mặc áo dài tại các công sở, trường học và sinh hoạt hàng ngày; đồng thời tổ chức nhiều hội thảo chuyên đề về áo dài, hội chợ áo dài, hội thi Duyên dáng áo dài, thi vẽ áo dài trên giấy, thi thiết kế áo dài.

Đặc biệt là các chương trình đồng diễn áo dài diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Nhà Văn hóa Phụ nữ, các bảo tàng Mỹ thuật, bảo tàng Chứng tích chiến tranh…

Thông qua hình ảnh chiếc áo dài Việt Nam, Thành phố giới thiệu đến người dân, cũng như du khách trong và ngoài nước về một thành phố năng động, thân thiện, yêu chuộng hòa bình, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc.

Ông Phạm Huy Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, Phó trưởng Ban tổ chức Lễ hội Áo dài năm nay cho biết: “Điểm mới trong Lễ hội Áo dài lần thứ 3 là vận động toàn thể người dân, lan tỏa hơn trong trong các cơ quan, ban ngành và người dân thành phố mặc áo dài trong tháng 3.

Một điểm nhấn nữa là năm nay, ban tổ chức đã vận động người nước ngoài đang làm việc và sinh sống tại TPHCM tham gia mặc áo dài trong tháng 3 này để hưởng ứng Lễ hội áo dài và tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của tà áo dài Việt Nam”.

Đến tham gia và hưởng ứng lễ hội trong trang phục áo dài truyền thống, em Lê Thị Ngọc Hân, sinh viên trường Đại học Sài Gòn phấn khởi nói: “Em thấy áo dài truyền thống rất đẹp, thướt tha, tôn lên vẻ đẹp cũng như phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Em hy vọng áo dài sẽ được phát huy hơn nữa trong các trường học và nơi làm việc của người dân VN”.

Á hậu áo dài Trương Thị Mây thướt tha trong bộ áo dài trắng tinh khôi chia sẻ về nét đẹp của áo dài truyền thống tại lễ hội: “Đối với tôi, tà áo dài của phụ nữ Việt Nam là cả một di sản và tôi luôn tự hào, tôi sẽ mang chiếc áo dài Việt Nam giới thiệu với tất cả bạn bè thế giới bởi chiếc áo dài tôn vinh vẻ đẹp nữ tính của người phụ nữ VN, cho nên tôi mong muốn tất cả phụ nữ VN đều mặc chiếc áo dài vào các dịp lễ lớn vì đây là một vẻ đẹp bất tận”.