Khẩn trương sửa chữa khu tái định cư Vĩnh Lộc B

(VOH) - Theo Sở Xây dựng TPHCM, Khu tái cư Vĩnh Lộc B được xây dựng hàng trăm căn hộ và nền đất với quy mô 30 héc ta. Tuy nhiên, khu dân cư này đang xuống cấp nhanh chóng. Đầu tháng 3, lãnh đạo TPHCM đã yêu cầu chủ đầu tư sửa chữa. Mặc dù vậy công tác sửa chữa các căn hộ tại chung cư Vĩnh Lộc B rất chậm, tính đến ngày 9/3 mới sửa được 27/101 căn.

Ngoài ra, tình trạng vệ sinh của các căn hộ và hành lang, cầu thang, vỉa hè…tại khu dân cư Vĩnh Lộc B chưa được đơn vị quản lý quan tâm thực hiện.

Hiện tại một số hạng mục của khu tái định cư vẫn còn dang dở, như theo trình bày của ông Nguyễn Văn Trường, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Chánh.

Đó là đường chính đi vào khu dân cư hiện nay vẫn là đường tạm. Đường chính dài 127m, đang làm thủ tục giải phóng mặt bằng,sẽ trình Hội đồng Nhân dân thành phố vào tháng 4 để đưa vào kế hoạch quy hoạch sử dụng đất năm 2016.

Hiện trạng xuống cấp tại Khu tái định cư Vĩnh Lộc B - Ảnh: Baotintuc.

Khảo sát thực tế tại dự án Khu tái định cư Vĩnh Lộc B, Bình Chánh hôm 23/3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong khẳng định: Về tái định cư, quan điểm chung là việc thuyết phục, vận động người dân ra khỏi vùng dự án, rồi bố trí nơi ở mới phải tốt hơn nơi ở cũ. Không chỉ ở khu tái định cư này mà là ở tất cả các khu tái định cư khác. Muốn vậy, chất lượng từng căn hộ phải hết sức chú ý, thường xuyên đi kiểm tra để chất lượng căn hộ phải bảo đảm, để không phải xây dựng một thời gian là xuống cấp, thực tế đã xảy ra những trường hợp như vậy.

Chủ tịch UBNDTP yêu cầu các quận huyện hết sức quan tâm đến các gia đình đến đây tái định cư, đặc biệt là Bình Chánh. Từ công ăn việc làm, cho đến những công việc khác hết sức giúp đỡ cho người dân; nếu có vấn đề chính sách thì kiến nghị TP.

Về kinh phí duy tu, yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương chủ trì với các sở, ngành liên quan để đề xuất, nếu không sửa chữa dẫn tới xuống cấp còn lãng phí hơn.