Chờ...

Khánh Hòa: Toàn bộ học sinh ngộ độc do ăn quà trước cổng trường ở Khánh Sơn đã xuất viện

VOH - Liên quan vụ ngộ độc mới nhất ở Khánh Hòa, toàn bộ các em học sinh sức khỏe đã ổn định và được xuất viện.

Thông tin mới nhất vụ nghi ngộ độc do ăn cơm nắm, cơm cuộn ở thị trấn Tô Hạp, huyện miền núi Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa, đến 16h chiều 10/4, toàn bộ các em học sinh nhập viện điều trị tại Trung tâm y tế của huyện, sức khỏe đã ổn định và được xuất viện.

Tính đến 21h ngày 9/4, tổng số ca nhập viện khám, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Khánh Sơn là 29 ca, có 7 ca nhẹ được cho về trong ngày để điều trị ngoại trú.

ttxvn-ngo-doc-khanh-hoa-5818
Ảnh minh họa: TTXVN phát

Các học sinh trong vụ việc sau khi ăn sáng (gồm các món cơm cuộn, cơm nắm) do bà L. bán trước cổng trường đã xuất hiện các triệu chứng mệt, buồn nôn, nôn, đau bụng, đi cầu phân lỏng nhiều lần và được đưa vào bệnh viện.

Đội điều tra an toàn vệ sinh thực phẩm của huyện Khánh Sơn đã tiến hành lấy một số mẫu thực phẩm, lấy thông tin các ca bệnh nhập viện để điều tra và lấy 21 mẫu để gửi Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm.

20h ngày 9/4, Đội điều tra an toàn vệ sinh thực phẩm của huyện Khánh Sơn phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Khánh Hòa và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Khánh Hòa đến nhà bà L. để tiếp tục điều tra.

Theo khai báo, bà L. cùng chồng tham gia chế biến thức ăn hàng ngày để bán hàng rong, nhưng chưa qua các lớp tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm mà chủ động tự tìm hiểu qua mạng Internet.

Đội điều tra an toàn vệ sinh thực phẩm đã tiến hành niêm phong tất cả các nguyên liệu thực phẩm còn lại tại nhà bà L. và giao cho bà L. bảo quản; đồng thời yêu cầu bà L. tạm ngưng hoạt động chế biến, kinh doanh thức ăn cho đến khi có thông báo.

Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Khánh Sơn có báo cáo về việc có hàng chục học sinh nhập viện ngày 9/4 với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn sáng tại hàng rong của người dân địa phương bán.

Chiều cùng ngày, Ủy ban Nhân dân huyện đã tổ chức họp khẩn để chỉ đạo xử lý vụ việc.

Đây là vụ việc mất an toàn vệ sinh thực phẩm do ăn ở quán ăn, gánh hàng rong trước cổng trường mới nhất ở tỉnh Khánh Hòa, tương tự vụ việc ngày 29/3 và ngày 5/4.