Khánh thành Nhà văn hóa lao động trong khu công nghiệp

(VOH) - Sáng 6/11/2016, Nhà văn hóa lao động Khu công nghệ cao được khánh thành và chính thức đi vào hoạt động sau hơn một năm xây dựng, nhằm đáp ứng nhu cầu của công nhân lao động đang làm việc tại khu công nghệ cao cũng như khu chế xuất Linh Trung 1 và Linh Trung 2 (quận Thủ Đức).

Công trình tọa lạc tại trục đường chính trong khu công nghệ cao, được xây dựng trên khu đất hơn 11.736m2, với quy mô 1 tầng trệt, 2 lầu và mật độ cây xanh chiếm 3.126 m2. 

Nhà văn hóa có khối nhà chính (gồm hội trường, 2 phòng họp, 4 phòng học), căn tin, khu dịch vụ, nhà phục vụ sân thể dục thể thao, quảng trường, công viên và một siêu thị công đoàn. 

Dự kiến nhà văn hóa có thể phục vụ hơn 13.000 người.

Công trình có tổng mức đầu tư hơn 72,5 tỷ đồng bằng nguồn vốn tài chính công đoàn tích lũy.

Đây là nhà văn hóa lao động đầu tiên trong khu công nghiệp được đưa vào hoạt động.

Theo ông Nguyễn Thành Đô, Chủ tịch công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp TPHCM, đây là một việc làm thiết thực phục vụ nhu cầu nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động.

Ngày hội bữa ăn an toàn cho công nhân lao động

Tại Khu công nghệ cao, Báo Pháp Luật Tp phối hợp với Công đoàn các KCX-KCN Tp tổ chức ngày hội :”Bữa ăn an toàn cho công nhân lao động” trong các KCX-KCN.

Ngày hội đã thu hút hàng ngàn lượt công nhân lao động tại các KCX-KCN tham gia tìm hiểu về những kiến thức  an toàn vệ sinh thực phẩm, cách  phòng tránh ngộ độc thực phẩm, nhận diện thực phẩm bẩn, phương pháp chế biến, bảo quản thực phẩm an toàn…

Tại ngày hội, công nhân lao động còn được tham gia cuộc thi bữa ăn an toàn với 3 vòng thi: đi chợ, chế biến và phòng chống ngộ độc.

Dịp này, các chuyên gia dinh dưỡng đã có những khuyến cáo đến công nhân lao động, doanh nghiệp về việc tổ chức những bữa ăn giữa ca đầy đủ dinh dưỡng, chất lượng, đảm bảo sức khỏe với mức giá phổ biến hiện nay được các doanh nghiệp áp dụng là 15.000 đồng/suất.