Khảo sát chất lượng bệnh viện: Bệnh nhân "phàn nàn" làm thủ tục xuất viện mất 157 phút

(VOH) - Sở Y tế TPHCM vừa công bố kết quả khảo sát sự trải nghiệm người bệnh nội trú trong 6 tháng cuối năm 2019.

Theo đó, có 98 bệnh viện trên địa bàn thành phố gồm bệnh viện tuyến thành phố, quận - huyện, tư nhân Khảo sát 5.716 bệnh nhân ở 98 bệnh viện, trong đó có 31/32 bệnh viện tuyến thành phố (trừ Khu Điều trị Phong Bến Sắn), 23/23 bệnh viện quận, huyện và 44/56 bệnh viện tư nhân. Hơn một nửa đối tượng khảo sát là bệnh nhân sống tại TPHCM, còn lại từ các tỉnh, thành.

Kết quả khảo sát cho thấy trong 6 tháng cuối năm 2019, các bệnh viện đã tích cực cải tiến chất lượng khám chữa bệnh. Trung bình có trên 97% bệnh nhân cho biết họ không phải nằm ghép giường ngay từ khi nhập viện. Việc hướng dẫn dặn dò người bệnh khi xuất viện tại các bệnh viện được người bệnh đánh giá cao. Vấn đề công khai các khoản chi trong thanh toán viện phí của các bệnh viện cũng được người bệnh đánh giá cao. Gần như ngoài viện phí người bệnh không phải chi trả thêm cho bất kỳ khoản nào khác cho nhân viên y tế.

Ảnh minh họa: XQ

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề người bệnh chưa có được sự trải nghiệm tốt. Theo đó, về tiện tích phục vụ người bệnh, hoạt động hỗ trợ bệnh nhân có khoảng 33% bệnh nhân chưa được hỗ trợ tốt. Thêm vào đó, người bệnh mất trung bình 157 phút để hoàn tất thủ tục xuất viện. Thủ tục xuất viện chậm là vấn đề người bệnh còn phàn nàn, nhất là tại các bệnh viện công lập.

Nhiều người bệnh cho biết chưa được giải thích lý do chỉ định xét nghiệm, bác sĩ khám lại bệnh khi có dấu hiệu bất thường.

Mở bán thêm hơn 3.000 vé tàu Tết 2020: Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết bắt đầu từ 10 giờ sáng nay (7/1) sẽ bán thêm hơn 3.000 vé tàu đợt Tết Nguyên đán 2020.

 

Nữ kế toán "mây mưa" với chánh án tại nơi làm việc bị kỷ luật cảnh cáo: Trưa 7/1, ông Nguyễn Thanh Xuân - Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị này đã kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Đ.T.K.C (SN 1970) - Kế toán TAND huyện Minh Hóa.