Khởi tố, bắt giam đối tượng đốt bệnh viện, tấn công nữ điều dưỡng 

(VOH) – Vì bị nhắc nhở không được hút thuốc trong phòng bệnh, đối tượng đã đập phá và đốt toàn bộ chăn màn của các bệnh nhân đang cùng điều trị trong phòng.

Ngày 2/1, Công an tỉnh Nghệ An cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Hội (SN 1988, trú tại xã Hải Thượng, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng – Báo TTXVN thông tin. 

Hội là đối tượng đã gây ra vụ hỏa hoạn tại Bệnh viện Phong - Da Liễu Trung ương Quỳnh Lập (TX. Hoàng Mai, Nghệ An) ngày 26/12 vừa qua. 

Khởi tố, bắt giam đối tượng đốt bệnh viện, tấn công nữ điều dưỡng 

Lực lượng chức năng khống chế đối tượng - Ảnh: TTXVN

Thông tin ban đầu, tối ngày 25/12, Bệnh viện Phong-Da liễu Trung ương Quỳnh Lập tiếp nhận chữa trị cho bệnh nhân Nguyễn Văn Hội bị đứt gót chân do tai nạn giao thông.

Hội sau đó được các y, bác sĩ chữa trị vết thương và chuyển vào khoa Ngoại để điều trị. 

Tuy nhiên, đến khoảng 3 giờ 30 ngày 26/12, do bị nhắc nhở không được hút thuốc trong phòng bệnh, Nguyễn Văn Hội đã đập phá và đốt toàn bộ chăn màn của các bệnh nhân đang cùng điều trị trong phòng, khiến các bệnh nhân cùng các bác sĩ hoảng sợ và mắc kẹt bên trong.

Sau đó, Hội khống chế nữ điều dưỡng Lê Thị Hằng (đang mang thai 3 tháng) đánh đập rồi xé quần áo, đe dọa đòi hiếp dâm.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng điều xe chuyên dụng cùng 20 cán bộ, chiến sĩ có mặt tại hiện trường dập tắt vụ cháy, khống chế thành công đối tượng Nguyễn Văn Hội.

Sau vụ việc, nữ điều dưỡng Hằng được điều trị tại bệnh viện với nhiều vết thương trên cơ thể. May mắn thai nhi không bị ảnh hưởng sau vụ việc.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật. 

Hôm nay 2/1, 2 cựu Chủ tịch TP Đà Nẵng trong Đại án Vũ 'nhôm' ra tòa - 2 cựu lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã để Vũ 'nhôm' thâu tóm 22 nhà, đất công sản, 7 dự án bất động sản không đúng quy trình, trái pháp luật. 
Bắt nghi phạm sát hại cô gái trẻ ở rẫy cà phê vì bị uy hiếp – Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Đắk Lắk xác định nghi phạm sát hại cô gái trong rẫy cà phê chính là con trai của chủ rẫy và đã tiến hành bắt giữ.