Tin tức pháp luật hôm nay 2/1/2020: Thu giữ hơn 500 hộp mứt tết không rõ nguồn gốc

(VOH) – Cơ quan chức năng phát hiện trong một xe ôtô có 506 hộp mứt tết không rõ nguồn gốc, xuất xứ...lái xe không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số hàng hóa trên xe.

Thu giữ hơn 500 hộp mứt tết không rõ nguồn gốc

Ngày 2/1, theo thông tin từ công an tỉnh Sơn La, thực hiện đợt cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm trong dịp Tết Nguyên đán năm 2020.

Vào khoảng 9 giơ 30 ngày 2/1, Công an huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La) làm nhiệm vụ tại thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu tiến hành kiểm tra xe ôtô mang BKS: 26C-013.76 do Lê Hồng Diện (SN 1985, trú tại tiểu khu Khí Tượng, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu) điều khiển – Báo TTXVN thông tin. 

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong xe có 506 hộp mứt tết không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Lái xe không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số hàng hóa trên xe.

Tin tức pháp luật hôm nay 2/1/2020: Thu giữ hơn 500 hộp mứt tết không rõ nguồn gốc

Tang vật bị lực lượng chức năng thu giữ - Ảnh: TTXVN 

Lực lượng chức năng đã đưa toàn bộ hàng hóa cùng đối tượng về trụ sở Công an để điều tra làm rõ. 

Những ngày gần Tết, tình hình thị trường hàng tiêu dùng diễn biến khá phức tạp, các đối tượng thường mang hàng hóa không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc, tiêu thụ tại những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng cao, biên giới. 

Do đó lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người dân khi mua hàng cần xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết.

Khởi tố đối tượng đẩy dì ruột ngã tử vong 

Báo TTO đưa tin, ngày 2/1, Công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Tấn Phước (33 tuổi, ngụ xã Phú Quới, huyện Long Hồ) để điều tra về hành vi "cố ý gây thương tích".

Tin tức pháp luật hôm nay 2/1/2020: Thu giữ hơn 500 hộp mứt tết không rõ nguồn gốc

Huỳnh Tấn Phước tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Theo thông tin ban đầu, sau khi uống rượu say, Phước đi bộ về nhà và thấy người em bà con là Trần Văn Năng (31 tuổi, ngụ cùng xã) ngồi trước phần đất đang tranh chấp nên buông lời lẽ khiêu khích.

Giữa hai bên sau đó xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Mẹ ruột của Năng và cũng là dì ruột của Phước là bà Nguyễn Thị Tư (75 tuổi) ra can ngăn.

Phước dùng tay đẩy mạnh vào vai làm bà Tư té xuống mép sông, rồi tiếp tục xông vào đánh Năng.

Sau đó Phước bỏ về nhà, bà Tư được người thân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Kết quả giám định pháp y xác định bà Tư tử vong do sốc mất máu cấp, đa chấn thương ngực, bụng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.  

Khởi tố, bắt giam đối tượng đốt bệnh viện, tấn công nữ điều dưỡng – Vì bị nhắc nhở không được hút thuốc trong phòng bệnh, đối tượng đã đập phá và đốt toàn bộ chăn màn của các bệnh nhân đang cùng điều trị trong phòng.
Hôm nay 2/1, 2 cựu Chủ tịch TP Đà Nẵng trong Đại án Vũ 'nhôm' ra tòa - 2 cựu lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã để Vũ 'nhôm' thâu tóm 22 nhà, đất công sản, 7 dự án bất động sản không đúng quy trình, trái pháp luật.