Tin tức pháp luật hôm nay 31/12/2019: Khai quật tử thi nữ điều dưỡng tử vong sau khi uống trà sữa 

(VOH) – Ngày 31/12, cơ quan chức năng đã ra quyết định khai quật tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của nữ điều dưỡng Bệnh viện phổi tỉnh Thái Bình sau khi uống trà sữa có độc. 

Khai quật tử thi nữ điều dưỡng tử vong sau khi uống trà sữa 

Ngày 31/12, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khai quật và khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của chị N.T.H (điều dưỡng viên của Bệnh viện Phổi Thái Bình) xảy ra ngày 3/12/2019. Đây là vụ án gây chấn động và thu hút sự quan tâm của dư luận tỉnh Thái Bình - Báo TTXVN thông tin. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16 giờ ngày 3/12, Công an thành phố Thái Bình nhận tin báo của Công an xã Vũ Chính về việc một điều dưỡng viên của Bệnh viện Phổi Thái Bình đột tử tại nơi làm việc. 

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an thành phố phối hợp Viện kiểm sát nhân dân thành phố tiến hành các biện pháp điều tra, xác minh. Thời điểm này nạn nhân đã được đưa về gia đình khâm liệm. 

Quá trình xác minh, đến ngày 25/12 thấy có dấu hiệu của tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án "Giết người" quy định tại Điều 123, Bộ luật Hình sự năm 2015 để tiếp tục điều tra. 

Tin tức pháp luật hôm nay 31/12/2019: Khai quật tử thi nữ điều dưỡng tử vong sau khi uống trà sữa 

Bệnh viện Phổi Thái Bình - Ảnh: TTXVN 

Ngày 27/12, Cơ quan điều tra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn 4, xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình). 

Ngày 29/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để điều tra theo thẩm quyền. Trong ngày 31/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã quyết định khai quật và khám nghiệm tử thi nạn nhân để làm rõ nguyên nhân cái chết.

Tại Cơ quan điều tra, Lại Thị Kiều Trang khai, Trang là em họ chị Đ.T.H.Y. (chị Y có chồng là anh P.V.Q.). Từ tháng 1/2019 giữa Trang và anh Q. nảy sinh tình cảm yêu đương. Khoảng tháng 10/2019, anh Q. muốn dừng lại mối quan hệ này dẫn đến việc Trang buồn chán, tức giận. Khoảng đầu tháng 11/2019 Trang đã tìm mua Xyanua trên mạng internet để tự tử, nhưng do ghen với chị Đ.T.H.Y. nên Trang đã nảy sinh ý định giết chị Y.

Biết chị Y. hay uống trà sữa, ngày 2/12, Trang đã mua trà sữa về nhà và bơm Xyanua vào cốc trà sữa mang đến Bệnh viện Phổi Thái Bình giả là người nhà bệnh nhân gửi cho chị Y. để cảm ơn. 

Do chị Y. không có mặt ở bệnh viện, Trang đã gửi túi đựng trà sữa cho một điều dưỡng viên khác và nhờ chuyển cho chị Y. Khoảng 10 giờ ngày 3/12, đồng nghiệp của chị Y. là chị N.T.H, điều dưỡng viên công tác tại Bệnh viện Phổi Thái Bình đã uống phải cốc trà sữa do Trang gửi đến cho chị Y. và chị N.T.H tử vong ngay sau đó.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật.

Khởi tố, bắt giam đối tượng dâm ô bé gái 11 tuổi

Báo TTO đưa tin, ngày 31/12, Viện kiểm sát nhân dân huyện Bố Trạch, Quảng Bình xác nhận vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Minh Thuận (42 tuổi, trú tại xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) về hành vi "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 19 giờ ngày 22/12, Thuận đến nhà bà Đ.T.L. (62 tuổi, trú cùng xã) chơi. Khi đến nơi, Thuận thấy cháu N.T.N. (11 tuổi, cháu nội bà L.) đang ngồi học bài ở phòng trong nên đã thực hiện hành vi dâm ô cháu N..

Một lúc sau, bà L. từ ngoài giếng đi vào phát hiện sự việc. Sau đó gia đình bà L. đã có đơn tố cáo gửi công an. 

Tin tức pháp luật hôm nay 31/12/2019: Khai quật tử thi nữ điều dưỡng tử vong sau khi uống trà sữa 

Ảnh minh họa

Tại cơ quan điều tra, Thuận thừa nhận hành vi dâm ô và khai nhận đã từng dâm ô cháu bé này một lần trước đó. Thuận đã ly hôn vợ từ 6 năm trước.

Hiện vụ việc đang được xử lý theo quy định của pháp luật. 

Sau giao thừa tối nay, vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông bị phạt bao nhiêu? - Nghị định 100/2019/NĐ-CP thay thế Nghị định 46/2016 NĐ-CP có hiệu lực từ 1/1/2020, quy định mức xử phạt cao hơn nhiều đối với nhiều vi phạm giao thông.
Khởi tố nữ nhân viên đâm chết khách đi massage – Vụ việc xảy ra vào tối đêm Noel và có clip đăng lên mạng vào hôm sau, hành vi của hai bên đều được camera quay lại khá rõ ràng.